Đàn ông Tây yêu phụ nữ châu Á: Nhiều sao Trung Quốc vỡ mộng với chồng Tây

05/08/2017 20:15 GMT+7

Lấy chồng Tây là trào lưu của nhiều người đẹp nổi tiếng Trung Quốc nhưng không ít người trong số họ nhận cái kết đắng từ các mối tình như vậy.

Mốt kiếm trai Tây làm chồng đang thịnh hành trong giới sao nữ Trung Quốc nhưng không phải ai trong số họ cũng hạnh phúc khi kết hôn. Nhiều sao nữ vỡ mộng sau khi cưới trai Tây vì những bất đồng văn hóa, vì những ngộ nhận hoặc đơn giản là vì không tìm hiểu kỹ về trai Tây.
Viên Lập hối tiếc vì lấy chồng Tây
Theo trang tin Sina, năm ngoái, nữ diễn viên Trung Quốc Viên Lập, bất ngờ trải lòng trong một chương trình trò chuyện trên truyền hình rằng cô hối tiếc vì lấy chồng Tây. Viên Lập là chủ nhân của hai giải thưởng danh giá trong làng truyền hình Hoa Ngữ là giải Kim Ưng và giải Bạch Ngọc Lan đều cho Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất, lần lượt cho hai bộ phim Never Close Eyes Pure Sentiment.
Năm 2011, cô kết hôn với Blaine Grunewald, người Canada, giám đốc điều hành công ty tư vấn quản lý dự án và đầu tư Lehman Bush có trụ sở đặt ở Trung Quốc. Trước đó, cô đã trải qua hai đời chồng người Trung Quốc nhưng đều ly hôn.
Song theo như lời tâm sự của Viên Lập, cuộc hôn nhân của cô với người chồng Tây này là một trải nghiệm đau đớn và là một bài học giá trị.
Cô nói: “Bạn có thể đánh giá cao phẩm chất của đàn ông Trung Quốc sau khi kết hôn một người nước ngoài”. Cô cho biết sau khi kết hôn với Blaine Grunewald, cô đã chịu đựng những đau đớn, thống khổ mà trước đây cô chưa từng trải qua. Cô mô tả cuộc hôn nhân của mình như sau: “Nó giống như chiếc hộp số làm bằng thịt và máu bị kẹt, chạy lọc cọc và nghiến ken két vào trái tim và tâm hồn của tôi”.
Cô cho biết có thời gian, cô chỉ muốn quên đi giai đoạn này trong cuộc đời. Cô thừa nhận tình hình tệ đến mức đã có lúc cô cân nhắc chuyện ly hôn. Cô nói sau nhiều năm chịu đựng, giờ đây, cô và chồng đã học cách chấp nhận cuộc hôn nhân. Cô cho biết tại thời điểm này, cô không thể nói cuộc hôn của mình quá tốt hay quá xấu
Viên Lập kết hôn với chồng người Canada Blaine Grunewald vào năm 2011 Ảnh chụp trang web sina
Ninh Tĩnh gặp phải ông chồng cộc tính
Năm 1997, nữ diễn viên Ninh Tĩnh, người có gốc gác ở tỉnh Quý Châu (Trung Quốc) kết hôn với nam diễn viên người Mỹ Paul Kersey sau một thời gian tìm hiểu ngắn ngủi. Ninh Tĩnh cho biết sau khi kết hôn, Kersey thay đổi tính cách hoàn toàn.
Có những lần Kersey không về nhà vào buổi tối, Ninh Tĩnh đã nổi giận và những cuộc cãi vã nảy lửa giữa hai người thường xuyên xảy ra. Cô nói: “Chỉ cần nói mấy câu là đủ để anh ấy nhảy dựng lên và đấm vào bàn. Thường thì những thứ như ghế, ly tách sẽ bị ném, biến căn nhà chúng tôi thành một đống hỗn độn”.
Ninh Tĩnh ly thân với chồng sau khi các thủ tục xin cấp thẻ xanh (thường trú nhân) tại Mỹ không thành công. Mối quan hệ sóng gió đã khiến hai bên đi đến ly hôn vào năm 2011.
Hôn nhân của Lý Linh Ngọc đổ vỡ vì bất đồng văn hóa
Lý Linh Ngọc là một ca sĩ nổi tiếng kiêm diễn viên điện ảnh Trung Quốc. Khán giả biết đến cô qua bộ phim truyền hình Tây Du Ký với vai diễn Ngọc Thố Tinh và Công chúa Thiên Trúc rất thành công.
Năm 1984, lúc 21 tuổi, Lý Linh Ngọc từ bỏ nghiệp diễn đang triển vọng để làm một đám cưới chớp nhoáng với bạn trai người Trung Quốc nhưng đến năm 1989 thì hai người ly dị vì cô quá phụ thuộc vào bạn trai và đánh mất bản thân mình.
Năm 1995, cô gặp Gary, chủ tịch một công ty đầu tư ở Canada khi sang đây du học. Ngưỡng mộ giọng hát và vẻ đẹp của Lý Linh Ngọc, Gary đã quyết liệt theo đuổi cô.
Năm 1997, hai người làm đám cưới ở Thượng Hải. Năm 2000, Lý Linh Ngọc sinh hạ con trai Jessie những cuộc cãi vã giữa cô và chồng cũng bắt đầu từ đó do hai bên bất đồng về phương pháp nuôi dạy con.
Lý Linh Ngọc cho rằng cần phải kỷ luật Jessie thật nghiêm khắc mỗi khi con làm điều gì sai, song chồng cô muốn con tự suy ngẫm và thừa nhận lỗi lầm. Lý Linh Ngọc cho rằng hệ thống giáo dục của Canada không nghiêm khắc nhưng chồng cô lại nói rằng hệ thống giáo dục kiểu Trung Quốc khiến học sinh bị nhồi nhét kiến thức và phải làm bài tập quá nhiều.
Sau cuộc tranh luận gay gắt, họ nhất trí gửi Jessie đến học một trường tiểu học Canada. Mâu thuẫn trong việc nuôi con cộng với những bất đồng khác do khác biệt văn hóa phương Đông và phương Tây đã khiến cô và chồng dẫn nhau ra tòa ly dị vào năm 2005.
Lý Linh Ngọc và chồng Gary lúc còn bên nhau Ảnh chụp trang web nanfang
Vi Duy tranh chấp quyền nuôi con với chồng Tây
Khi Thế Vận hội Đông Á được tổ chức ở Bắc Kinh vào năm 1993, nữ ca sĩ Vi Duy đã khẳng định vị thế diva của mình khi đứng chung sân khấu với nữ ca sĩ người Tây Ban Nha Julio Iglesias để hát bài khai mạc và bế mạc thế vận hội. Cô được mệnh danh là Madonna của Trung Quốc.
Năm 1995, Vi Duy kết hôn với nhạc sĩ người Mỹ Michael Joseph Smith và sang định cư cùng chồng ở Thụy Điển vào năm 1999. Vi Duy và chồng có với nhau ba người con trai. Năm 2004, cả hai ly hôn vì những bất đồng xảy ra như cơm bữa do lối sống và cách suy nghĩ khác nhau. Vi Duy nói: “Chúng tôi ly hôn không phải do những nghi ngờ về ngoại tình mà là do chúng tôi bất đồng về văn hóa”.
Sau đó, cả hai lao vào cuộc chiến giành quyền nuôi con. Smith không những tịch thu hộ chiếu của các con mà còn đe dọa Vi Duy nhiều lần khiến cô phải thuê vệ sĩ. Hiện tại, Vi Duy đã đưa các con trở về Trung Quốc.
Vi Duy với người chồng Tây Michael Joseph Smith cùng ba con trai Ảnh chụp trang web china.org.cn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.