Đàn ông bia rượu, sao cấm đàn bà... nhưng nhớ đừng đổ xăng!

Nguyễn Thế Thịnh
Nguyễn Thế Thịnh
24/10/2018 12:10 GMT+7

Đó là cách nói nhại theo câu lan truyền trên mạng: "bán xăng cho phụ nữ là tội ác" do mấy gã đàn ông giễu trình độ điều khiển ô tô "vừa lái ô tô vừa run" của chị em. Câu giễu này thì quả không đúng vì đàn ông, hay phụ nữ đã nhậu thì không nên "đổ xăng" (lái xe).

Nhưng soi vào vụ tai nạn kinh hoàng ở ngã tư Hàng Xanh (TP.HCM) thì lại cực đúng.
Một phụ nữ tên Nga điều khiển chiếc BMW chà nát một loạt xe máy, tông vào taxi với vận tốc không thương tiếc thì trước giờ chỉ thấy trong phim hành động của Mỹ. Nữ tài xế sau đó được cho là có nồng độ cồn quá mức cho phép. Nói cho dân dã là... say xỉn.
VIDEO: Lái xe có sử dụng bia rượu bị xử phạt thế nào


Thời xưa thôi, chứ thời nay phụ nữ say xỉn là chuyện "bình thường như cái giường chiếc chiếu". Không phải chỉ phụ nữ có tuổi mà rất nhiều người trẻ, họ buồn cũng uống, vui cũng uống, rồi bình thường cũng uống mừng được... bình thường. 
Người ta nói, phụ nữ đã không uống thì thôi, đã uống thì đàn ông lo mà... núp bèo. Có vẻ cũng không mấy sai. Hình như cơ địa họ thế nào đó mà đã uống thì đúng là... "không kẻ thù nào ngăn nổi bước ta đi".
Nhớ hồi trước, có lần một cô hàng xóm, không biết tiệc tùng ở đâu, tưng rồi, về nhà không gõ cửa nhà mình mà cứ đập rầm rầm vào cửa kéo nhà bên. Vừa đập, vừa khóc, vừa réo tên ông chủ... Chị vợ nhà bên mở cổng thì cô ấy cứ thế mà khóc, chẳng ai biết mô tê.
Mãi lâu, người ta mới hay là hai người có tình ý "sâu sắc" vì chị vợ khả nghi nên mai phục bắt quả tang. Thế là tan nát cả hai nhà. Rượu rất ngu, nó xui cô ấy "lạy ông tôi ở bụi này".
Có đứa em chơi với tôi thì lại rất thích vợ...có chút men. Nó kể, mỗi lần tụ tập bạn bè gì đó, về nhà cô ấy lâng lâng, mắt lúng la lúng liếng, người rừng rực như hồi mới yêu. Hay lắm! Thế nên thỉnh thoảng em mua bia, làm mồi rồi rủ vợ nhậu. Hi hi. Đoạn sau miễn kể.
Người ta nói "đàn ông vô tửu như kỳ vô phong", vì mặc định chỉ đàn ông mới uống rượu. Giờ thì câu này có thể áp dụng cả với nhiều người đàn bà.
Bình thường họ... bình thường lắm, nhưng có chút men, họ như cờ gặp gió. Gió hiu hiu cờ bay phất phới, gió mạnh lên cờ bay phần phật, bão nổi cờ...  te tua. Đang son phấn xinh tươi thế mà bỗng dưng... lao vào toilet, xong ra, rũ rượi như... ma.
Đàn ông bia rượu thì sao cấm đàn bà? Xưa rồi. Giờ biết bao lý do có thể gọi là chính đáng để họ nhậu.Ví như tiếp khách cơ quan, ví như họp lớp, mà lớp thì từ tiểu học cho đến đại học, từ nghiệp vụ cho đến nâng cao... Vô biên.

Chị vợ sau của bạn tôi tuổi 40, thành đạt, chủ một công ty, do mê bạn tôi là người... lãng tử nên yêu rồi lấy. Bình thường thì rất chỉn chu, đâu ra đấy, nhưng mỗi bận đi tiếp khách về, chị lại lôi hết thư từ, nhật ký anh viết cho chị vợ trước, cứ thế mà đọc, đọc thành tiếng, có diễn đạt cảm xúc trầm bỗng khiến anh phát khùng lên.
Cản mấy chị cũng đọc, đọc cho đến khi quẹo đầu ngủ khì khì mới thôi. Sáng ra nghĩ lại, chị xấu hổ, lại xin lỗi anh. Nhưng nếu tối đó tiếp khách, tưng tưng rồi thì soạn bổn cũ, đều đều cho đến lúc khì mới thôi.
Anh bạn tôi cho dù lãng tử cũng phải thở hắt ra, bảo, nếu có ngày nào đó tao bị điên thì mày nên nói cho mọi người biết nguyên nhân. Thiệt là tội cho anh bạn.
Tôi đây có quen một nữ bác sĩ. Từ khi sắm ô tô, chiếc xe của chị đi (và nếu vài người như thế) e làm bảo hiểm sạt nghiệp. Thỉnh thoảng lại nghe leo lề, thỉnh thoảng lại tông trụ điện, thỉnh thoảng lao vào cửa cuốn garage nhà mình... Đến nỗi hãng đó phải từ chối bảo hiểm.
May là, chị chẳng hề hấn gì. Còn cười bảo, người say rượu mềm và có độ đàn hồi như cao su nên va đập cũng chẳng... xi-nhê.
Nói gì thì nói, sức phụ nữ không thể bằng đàn ông, tửu lượng có thể cao khi uống nhưng ngấm thì... thôi rồi. Nó rớt một cái rầm như mất điện. Lúc đó mà cầm lái thì chỉ đặt chân lên nút ga. 
Nói phụ nữ đi nhậu nhớ đừng ...đổ xăng là một cách nói, nghĩa rằng, đi nhậu thì hẵng là taxi, đừng có dại mà làm le mặc váy thì phải xe hơi cho... "level". Nói như ông chồng cô bác sĩ, "em không tội em thì phải tội... chiếc xe".
Mà cả đàn ông cũng vậy: đã đi nhậu thì cũng đừng... đổ xăng!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.