Dân mạng thử thách 'hết cách ly xã hội, bạn sẽ làm gì đầu tiên?'

Lê Hồng Hạnh
Lê Hồng Hạnh
15/04/2020 11:12 GMT+7

Những ngày cuối giãn cách xã hội, dân mạng rần rần đăng status với chủ đề "khi giãn cách xã hội kết thúc sẽ làm gì đầu tiên" và nhận được sự hưởng ứng từ nhiều người khác.

Những ngày giãn cách xã hội, rất nhiều những trào lưu xuất hiện và được dân mạng quan tâm như nghiện nhà, yêu bếp, thử thách tập thể thao hàng ngày... để cổ vũ việc rèn sức khỏe, tạo niềm vui, làm việc tại nhà, hạn chế đi lại phòng dịch Covid-19.
Mấy ngày cuối đợt cách ly xã hội này, cộng đồng mạng lại có thêm thử thách hòa nhập cộng đồng với chủ đề: Hết giãn cách xã hội sẽ làm gì đầu tiên?
Theo đó, những người tham gia thử thách sẽ viết status (dòng trạng thái) lên trang cá nhân Facebook với nội dung: “Khi hết giãn cách xã hội, người đầu tiên tôi mời ăn sáng sẽ là… Tôi sẽ đi ăn trưa với… Rồi tôi sẽ đi uống cà phê với... Tôi sẽ đi ăn tối với… Và cuối cùng tôi sẽ đi nhậu một chầu với… Facebook đã tự chọn những cái tên cho tôi. Hãy thử đi!. Hãy copy đoạn trên, xóa tên, đăng lên tường nhà bạn, viết @ và chọn cái tên đầu tiên xuất hiện”.

Thử thách hòa nhập cộng đồng nhanh chóng tạo thành một trào lưu trên mạng xã hội

Ảnh chụp màn hình

Những người tham gia thử thách hòa nhập cộng đồng sẽ sao chép nội dung như trên, dán vào trang cá nhân và chỉ thay đổi tên ở cuối mỗi câu.
Điểm đặc biệt của trào lưu này là những cái tên xuất hiện khi người viết “@” để tag tên mỗi người vào cuối câu là ngẫu nhiên được Facebook hiện lên đầu tiên. Điều này tạo nên sự bất ngờ và thích thú cho cả người thực hiện thử thách lẫn người được tag tên.
Thử thách này nhanh chóng được hưởng ứng và tạo thành một trào lưu trên mạng xã hội những ngày qua. Đa số cư dân mạng tỏ ra ủng hộ trước trào lưu vừa mang tính chất giải trí vừa cổ vũ mọi người vui vẻ ở nhà đợi hết giãn cách xã hội để phòng dịch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.