Dân mạng 'thả tim' việc rải cát trên đường của tài xế công nghệ ngày đầu năm

Hoài Nhân
Hoài Nhân
02/01/2020 10:18 GMT+7

Mới đây, một nam tài xế GoViet được dân mạng "thả tim" nhiệt tình. Thấy vết nhớt dài đổ trên đường gây trơn trợt, anh đã dừng xe lấy cát rải lên để xe cộ lưu thông an toàn.

Chia sẻ với Thanh Niên, anh Trần Đình Danh (47 tuổi, ngụ Q.7), cho biết, vụ việc xảy ra vào khoảng 10 giờ sáng 1.1.2020 và được anh chụp ảnh lại, chia sẻ trên mạng xã hội.
"Sáng hôm qua mình có công việc, nên lái xe đi trên đường Trần Xuân Soạn, hướng từ Q.7 sang Q.8. Lúc lên dốc cầu Rạch Ông, mình phát hiện một vết nhớt to và kéo rất dài, rất dễ khiến người đi đường té ngã vì trơn trượt. Tuy nhiên, lên đến giữa cầu thì mình nhìn thấy một anh tài xế GoViet đang dừng xe, tay vốc từng nắm cát trong một chiếc bao rải đều xuống vệt nhớt. Do đang trễ giờ đi công việc và dừng giữa cầu khá nguy hiểm nên mình không giúp được, chỉ chụp vội tấm hình rồi đi", anh Danh chia sẻ.
Anh cũng cho biết, sau khi lái xe đi, anh thấy vệt nhớt vẫn kéo dài đến tận cầu Chữ Y. Có đoạn còn vương vãi kính vỡ trên mặt đường, anh đoán là đã có người té ngã.
"Với hành động đẹp của anh ấy trong ngày đầu năm mới 2020, mình thấy rất ấm lòng. Mình quyết định chia sẻ những hình ảnh này lên mạng xã hội. Cũng xin lỗi vì chưa xin phép anh ấy, nhưng mình nghĩ đây là một việc làm tốt cần cho mọi người thấy", anh Danh chia sẻ thêm.

"Thả tim" cho hành động đẹp ngày đầu năm

ẢNH CHỤP MÀN HÌNH

Hầu hết dân mạng đều khen ngợi hành động đẹp của nam tài xế này. Tài khoản Ngọc Nguyễn chia sẻ hình ảnh kèm trạng thái: "Mình đã từng trợt té vì một vũng dầu nhớt bên lề đường rồi, rất nguy hiểm mọi người ạ. Mà lại là trên cầu nữa! Cảm ơn anh tài xế rất nhiều!". Tài khoản Nam Long bình luận: "Đầu năm đầu tháng, thế này có phải ấm lòng không? Chúc anh bình an trên những cung đường cũng như năm mới vui vẻ".
Bên cạnh đó, nhiều người cũng tỏ ra không hài lòng với người làm đổ nhớt dài trên đường. "Ai lại vô ý thức như thế, nguy hiểm vậy mà không quay lại dọn dẹp", tài khoản Long Tran bức xúc. Tuy nhiên, tài khoản Thu Thủy cũng bình luận: "Có thể người làm đổ nhớt do xe hư hỏng mà không biết, nên mới kéo dài trên đường như vậy. Dù sao thì cũng phải kỹ lưỡng khi ra đường, mọi người nhé. May có anh tài xế". 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.