Dân mạng 'thả tim' tài xế 9X nhiều lần chở người bị nạn vào bệnh viện

Hoài Nhân
Hoài Nhân
26/10/2019 09:07 GMT+7

Một tài xế 9X nhiệt tình giúp chở người bị tai nạn giao thông đầy máu me vào bệnh viện được dân mạng nhiệt tình "thả tim"! Anh chia sẻ, nếu chẳng may người thân mình nằm đó không kịp đi cấp cứu thì sao?

'Bà bầu, người bị nạn máu me mình chở tất!'

Vừa qua, cộng đồng mạng không ngại ngần “thả tim” cho hành động của tài xế taxi Hoàng Việt Cường (30 tuổi, ngụ Thanh Hóa), như bài viết Thanh Niên đã đăng tải. Anh không chỉ sốt sắng chở sản phụ sinh non chuyển viện, còn cởi áo để lau chùi và giữ ấm cho bé khi người mẹ lỡ... sinh ngay trên xe!
Mới đây, một tài xế công nghệ ở TP.HCM là anh Nguyễn Tiến An (24 tuổi, ngụ Q.Tân Phú) lại tiếp tục khiến cộng đồng mạng cảm thấy ấm lòng, khi nhiệt tình giúp đỡ người bị tai nạn giao thông trên đường.
Câu chuyện của anh An được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội kèm những lời khen ngợi. Kể với Thanh Niên, anh An cho biết vụ việc xảy ra vào khoảng hơn 22 giờ đêm 23.10, khi anh đang chờ cuốc xe đầu tiên ở Q.Gò Vấp.
“Hôm đó mình lái ca đêm, thường từ 6 giờ chiều đến 6 giờ sáng. Nhưng do bận việc nên gần 10 giờ mình mới mở app tìm cuốc đầu tiên. Đậu ở Phan Huy Ích hoài không có khách, mình mới định qua sân bay. Mới lái sang đường Quang Trung, đoạn gần khúc giao với Phạm Văn Bạch thì thấy một vụ tai nạn. Người đàn ông bị thương có vẻ rất nặng, nằm im lìm dưới đất, máu me bê bết”, anh An kể lại.

Thấy nạn nhân nằm im lìm, chảy máu rất nhiều, trong khi chỉ có 2 người dân hỗ trợ, anh An tức tốc xuống xe chở nạn nhân đi cấp cứu

NVCC

Anh tức tốc xuống xe, tiếp cận hiện trường. Bấy giờ xung quanh có khá nhiều người dân, nhưng chỉ có 2 người đàn ông dám đến giúp nạn nhân. Đã gọi xe cấp cứu nhưng thấy tình hình nạn nhân có vẻ nguy kịch, anh An cùng 2 người dân đưa người này lên xe ô tô của anh.
“Lúc này công an cũng vừa có mặt giữ hiện trường. Mình lái xe chạy ngay vào bệnh viện Quân y 175. Tới nơi, mình chạy vào lấy băng ca ra đưa nạn nhân vào cấp cứu. Gấp gáp quá nên cũng không kịp hỏi thông tin gì. Chỉ thấy đưa vào cấp cứu kịp là thở phào rồi!”, anh chia sẻ.

Nếu chẳng may người thân mình nằm đó thì sao?

Đây không phải là lần đầu tiên anh An cứu người gặp nạn. Anh chia sẻ: “Người ta nói chở bà bầu xui xẻo, mình thì chẳng ngại gì, chuyển dạ mình cũng chở tất! Còn gặp người bị tai nạn, ai cũng sợ máu me dơ bẩn, sợ liên lụy, còn mình thấy mà không giúp cứ áy náy sao ấy. Cứ nghĩ mình làm việc tốt thì không có xui, không có sợ gì hết á”.
Vụ tai nạn kinh hoàng trên đường Phan Văn Trị đêm 1.3 vừa qua, một xe ben tông vào dải phân cách và càn qua nhiều xe máy làn đường ngược lại làm 5 người bị thương, 1 người chết, cũng chính anh An là người đã hỗ trợ đưa các nạn nhân vào bệnh viện.

Vụ xe ben cán hàng loạt xe máy trên đường Phan Văn Trị đầu tháng 3 vừa qua, anh An cũng tình cờ đi ngang và hỗ trợ đưa nạn nhân vào bệnh viện

NVCC

Làm nghề tài xế, anh từng nhiều lần giúp người bị nạn trong những chuyến xe đêm

NVCC

“Đêm đó cũng khoảng 10 giờ 30, mình vừa trờ tới thì vụ tai nạn cũng vừa xảy ra. Mình liền tấp xe, hỗ trợ đội cứu hộ đưa 3 người vào viện, riêng xe mình cũng chở 1 nạn nhân bị thương rất nặng. Giờ vẫn còn ám ảnh… Mình đứng ở hiện trường mà nghe tiếng rên, tiếng la, tiếng khóc nó trộn lại, xót xa dữ lắm. Cứ nghĩ nếu chẳng may người thân mình nằm đó không ai chở cấp cứu kịp thì sao? Vậy nên cứ gặp trường hợp nào giúp được là mình giúp”, anh chia sẻ.
Khi những quan niệm kiêng kỵ chở bà bầu, người gặp nạn của giới tài xế gần đây đã gây ra những hậu quả đáng tiếc, thì hành động của anh An, anh Cường khiến dân mạng vẫn tin tưởng vào tình người trong cuộc sống này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.