Dân mạng ca ngợi CSGT dùng xẻng 'vá' đường, giúp xe tránh đường xấu

05/02/2017 19:50 GMT+7

Sau khi xem đoạn clip ghi cảnh các chiến sĩ CSGT tỉnh Quảng Nam dùng xẻng “vá” đường giúp xe cộ thoát khỏi đoạn đường xấu và kẹt xe nghiêm trọng, ngay lập tức cư dân mạng đã hết lời ngợi khen.

Câu chuyện CSGT “vá” đường xảy ra trong hai ngày 2 và 3.2 trên Quốc lộ 1A đoạn đi qua khu vực cầu An Tân (thị trấn Núi Thành, H.Núi Thành, tỉnh Quảng Nam).
Lúc này, kẹt xe diễn biến nghiêm trọng do đường bị hư hỏng nặng, xuất hiện nhiều ổ voi, ổ gà, trời mưa xuống đọng nước tạo thành vũng sâu trong khi lối đi qua cầu nhỏ hẹp và đang thi công dở dang.
VIDEO: Hình ảnh các CSGT vá đường giúp dân tránh đường xấu
Hình ảnh CSGT dùng xẻng múc đất đá vá đường đã được rất nhiều cư dân mạng bình luận và chia sẻ ẢNH CẮT TỪ CLIP
Nhận thấy tình hình kẹt xe ngày càng trầm trọng và không thể liên hệ được với nhà thầu, lực lượng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam đã gọi xe múc và huy động cuốc xẻng, xe rùa của người dân gần đó để chở đất san lấp tạm thời mặt đường.
Hình ảnh một số CSGT tích cực “vá” đường đã được anh Nguyễn Văn Châu (trú ở TP.Đà Nẵng) quay lại và đăng tải lên trang Facebook cá nhân vào ngày 2.2.
Sau khi đăng tải, đoạn clip đã nhận được hàng nghìn lượt bình luận và hàng trăm lượt chia sẻ của cư dân mạng, đa phần khen ngợi, biểu dương hành động đẹp của lực lượng CSGT tỉnh Quảng Nam.
Không chỉ có những lời khen ngợi, một số trang mạng khác cũng đã đăng tải lại clip này và thu hút rất nhiều lượt xem, chia sẻ. Điển hình, trên fanpage Kênh 92, chỉ sau vài giờ đăng tải, clip cùng với bài thơ khen ngợi lực lượng CSGT đã có hơn 12.000 lượt xem, hơn 100 lượt chia sẻ.
Thiếu tá Nguyễn Văn Binh, Đội trưởng Đội CSGT số 1 - Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam cho biết tại thời điểm đó có 8 chiến sĩ CSGT được chia làm 2 tổ trực tiếp dùng quốc xẻng múc đất đá để san lấp. Ngoài ra, có 7 chiến sĩ khác túc trực để phân luồng hai đầu cầu.
“Đoạn đường này nằm trong dự án nâng cấp mở rộng Quốc lộ 1A, nhưng do nhà thầu đang thi công dở dang nên mặt đường không có cống thoát nước. Cộng với những ngày vừa qua mưa liên tục nên đường hư hỏng nặng, khiến các phương tiện khi lưu thông ngang qua đây bị ách tắc”, thiếu tá Binh cho biết thêm.

Trả lời PV Thanh Niên, ông Đinh Văn Thu, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết yếu tố thời tiết (mưa liên tục từ trước tết Nguyên đán) là nguyên nhân khiến nhà thầu thi công không thể triển khai tại đoạn tuyến này.

Cảnh kẹt xe nghiêm trọng tại khu vực gần cầu An Tân những ngày đầu năm mới THÀNH ĐẮC

Theo ông Thu, trong dự án mở rộng Quốc lộ 1A đoạn qua tỉnh Quảng Nam, ban đầu Bộ GTVT phê duyệt chỉ kéo dài từ Km942 đến Km1021. Đoạn từ Km1021-1027 (bao gồm cầu An Tân mở rộng, kéo dài đến giáp ranh tỉnh Quảng Ngãi) được bổ sung sau khi có nguồn kinh phí tiết kiệm từ dự án BOT.

Tuy nhiên, sau khi dự án thành phần 1 và thành phần 2 đã hoàn tất mở rộng từ tháng 6.2016, thì tuyến mở rộng 5,5km còn lại hiện vẫn đang rất ngổn ngang. Các dự án này thuộc quyền quản lý của Bộ GTVT.

Ông Nguyễn Văn Nhân, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Quảng Nam, cũng cho biết trách nhiệm bảo trì các tuyến đường do Cục Quản lý đường bộ 3 quản lý. Sở GTVT đã gửi văn bản đề nghị đảm bảo an toàn giao thông cho chiến dịch phục vụ tết (kéo dài đến 12.2, tức 16 tháng giêng) và sẽ tiếp tục theo dõi tình hình lưu thông khó khăn tại tuyến phía nam Quốc lộ 1A.

(Hứa Xuyên Huỳnh)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.