Dân lao động thủ đô nhọc nhằn mưu sinh giữa nắng nóng gay gắt

04/06/2020 15:11 GMT+7

Hà Nội đang trải qua những ngày nắng nóng với nền nhiệt độ cao khiến cuộc sống của người dân càng trở nên vất vả. Giữa cái nắng gay gắt, dân lao động thủ đô vẫn “oằn mình” mưu sinh để kiếm tiền nuôi sống gia đình.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 4.6, tại Hà Nội có nắng nóng với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35 - 38 độ C. Chỉ số tia UV có giá trị từ 7 - 9, với mức ảnh hưởng nguy cơ gây hại cao đến rất cao đối với cơ thể con người khi tiếp xúc với ánh nắng trực tiếp.

Khẩu trang, áo dài, mũ,… là những vật dụng không thể thiếu của người dân khi ra đường vào thời điểm này

Ảnh Dương Lan

Nắng nóng gay gắt khiến cuộc sống mưu sinh của người dân lao động càng trở nên vất vả khi phải tiếp xúc với ánh nắng trực tiếp. Giữa cái nắng như đổ lửa, người dân thủ đô vẫn tất bật mưu sinh, tiếp tục duy trì cuộc sống thường ngày.
Anh Hà Trung Kiên (50 tuổi, quê ở H.Lạc Thủy, Hòa Bình) làm nghề tài xế xe ôm được 7 - 8 năm nay. Dù thời tiết nắng nóng nhưng đều đặn hằng ngày, anh Kiên phải dậy sớm đi làm để nuôi bản thân và lo cho con cái ăn học. Để chống chọi dưới nắng nóng giữa trưa Hà Nội, anh Kiên bịt khẩu trang, mang theo nước uống và dừng nghỉ khi không có khách.
“Nắng nóng thế này quá vất vả nhưng tất cả vì cuộc sống mưu sinh nên tôi đành chịu khó vậy. Nắng quá tôi lại ngồi gốc cây, gầm cầu nghỉ ngơi để lấy sức tiếp tục chạy xe. Thời tiết thế này khách cũng ít hơn, mọi người toàn đi taxi nên thu nhập của tôi cũng giảm. Mong cho thời tiết đỡ nắng, tôi có sức khỏe để đi làm đỡ vất vả hơn, kiếm tiền nuôi gia đình”, anh Kiên chia sẻ.

Anh Kiên tránh nắng dưới gầm cầu mỗi khi không có khách

Ảnh Dương Lan

Chị Nguyễn Thị Lý (43 tuổi, ở Q.Cầu Giấy, Hà Nội, công nhân vệ sinh môi trường) cho biết, nắng nóng khiến công việc của chị trở nên vất vả hơn, vì hằng ngày chị phải ra đường quét dọn theo ca làm đã được giao.
“Đi bộ nhiều dưới nắng nóng mệt phờ, nhưng vì công việc, chúng tôi vẫn phải cố gắng để còn có lương duy trì cuộc sống", chị Lý bộc bạch.

Công nhân vệ sinh môi trường vẫn phải rong ruổi trên đường giữa trời nắng gắt để đảm bảo vệ sinh đường phố

Ảnh Dương Lan

Gánh hàng rong của người phụ nữ vẫn “rong ruổi” trên đường phố dù trời nắng như đổ lửa

Ảnh Dương Lan

Khăn che nắng, nước mát luôn được các tài xế xe ôm mang theo bên mình

Ảnh Dương Lan

Nắng khiến tay bỏng rát, người phụ nữ này phải lấy tạm bao bì che nắng

Ảnh Dương Lan

Người dân vẫn phải vật lộn mưu sinh giữa nắng nóng

Ảnh Dương Lan

Gương mặt mệt mỏi của người phụ nữ phải đạp xe giữa trưa nắng

Ảnh Dương Lan

Nỗi mệt nhọc của người đàn ông khi chở xe hàng giữa trưa nắng tại đường Hồ Tùng Mậu

Ảnh Dương Lan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.