Dân khổ vì... khói

10/09/2020 07:25 GMT+7

Báo Thanh Niên nhận được đơn của ông Trần Thanh Ngọc phản ánh cơ sở mộc Ngọc Trung ở khu vực này thường xuyên xả khói ra môi trường , gây ảnh hưởng đến sức khỏe và đời sống người dân.

Theo đơn trình bày, ông Trần Thanh Ngọc (48 tuổi, đại diện nhiều hộ dân ở tổ 15, KP.9, TT.Dương Đông, H.Phú Quốc, Kiên Giang) cho biết cơ sở Ngọc Trung hoạt động liên tục 24/24. Ban ngày, xưởng cưa hoạt động gây tiếng ồn, bụi cưa và mùi sơn bay khắp khu dân cư. Xưởng không có tường bao quanh ngăn cản bụi bay, không bảo đảm an toàn lao động, không có hệ thống xử lý rác thải, xử lý âm thanh. Ban đêm, xưởng mộc đốt mùn cưa, bào cưa… làm khói bay khắp khu dân cư và bốc mùi nồng nặc khiến những hộ dân liền kề không thể nào chịu nổi.
“Có những đêm dù đóng tất cả các cửa sổ, nhưng khói vẫn len vào trong phòng khiến vợ chồng tôi rất khó chịu”, ông Ngọc nói. Nhiều hộ dân khác xung quanh đó cũng chịu tình cảnh tương tự.
Về vụ việc trên, ông Đoàn Văn Tiến, Bí thư, Chủ tịch UBND TT.Dương Đông, cho biết cơ quan đã phối hợp Phòng TN-MT H.Phú Quốc kiểm tra cơ sở Ngọc Trung. Theo biên bản kiểm tra ngày 13.8, đoàn kiểm tra ghi nhận tại cơ sở Ngọc Trung không lắp đặt hệ thống xử lý bụi. Bụi phát sinh từ quy trình sản xuất bay ra hệ thống thông gió phát tán ra ngoài. Ngoài ra, cơ sở còn có một lò đốt chất thải, thời điểm kiểm tra, lò đốt không hoạt động. Phòng sơn PU không hoạt động tại thời điểm kiểm tra nên không ghi nhận được mùi sơn.
Ông Trương Thành Tấn, Trưởng phòng TN-MT H.Phú Quốc, cho biết đã gửi công văn đến cơ quan quan trắc môi trường tỉnh Kiên Giang đề nghị hỗ trợ. “Chúng tôi sẽ căn cứ vào kết quả đo đạc của cơ quan quan trắc để có cơ sở xử lý theo quy định”, ông Tấn khẳng định.
Trong khi chờ đợi cơ quan chức năng giải quyết, đến nay người dân nơi đây vẫn tiếp tục chịu đựng khói bụi từ cơ sở mộc này. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.