Dân Hà Tĩnh ra biển dựng lều, mắc võng nằm tránh nóng

Phạm Đức
Phạm Đức
03/06/2021 16:13 GMT+7

Những ngày qua, hàng chục người dân ở xã Xuân Liên (H.Nghi Xuân, Hà Tĩnh) đã phải kéo nhau ra bãi biển dựng lều, mắc võng dưới tán cây phi lao để tránh cái nắng nóng như thiêu như đốt.

Mấy ngày nay, cứ tầm khoảng 9 giờ sáng là cụ Lê Thị Nga (84 tuổi, ngụ thôn Nam Thịnh, xã Xuân Liên) lại cho ông chồng bị bệnh tai biến là cụ Trần Nĩnh (84 tuổi) ngồi lên chiếc xe lăn, rồi đẩy ra bãi biển cách nhà khoảng 200 m để nghỉ ngơi, trốn nắng nóng. Vợ chồng cụ Nga ra nghỉ tại bãi biển này từ sáng, đến khoảng chiều tối mới về.
Cụ Nga cho biết: “Thời tiết khắc nghiệt lên đến 40 độ C, nếu ngồi trong nhà thì không tài nào thở được vì vợ chồng tuổi cao sức yếu. Năm nào cũng vậy, cứ đến mùa nắng nóng là vợ chồng tôi lại ra bãi biển, mắc võng dưới tán cây phi lao để nằm nghỉ ngơi. Đến trưa thì tôi về nhà nấu cơm rồi mang ra đây hai vợ chồng cùng ăn. Không chỉ chúng tôi, mà nhiều người trẻ và trẻ em cũng ra đây để trốn nóng”.
Nằm trên chiếc võng dưới tán cây, cụ Trần Nĩnh tỏ vẻ khoan khoái vì luồng gió mát liên tục thổi từ ngoài biển vào. Cụ bảo: “Trời ni ở nhà thì chết mất chú ạ!. Ra đây vừa mát, vừa đỡ tốn điện”.
Khoảng 12 giờ trưa, dọc rừng phi lao ven biển ở các thôn Nam Thịnh và Lâm Hải Hoa của xã Xuân Liên đã có rất đông người dân ra đây hóng gió biển. Dưới tán cây, những lều trại tạm bợ mọc lên san sát, bên trong có là nhiều chiếc võng được mắc sẵn. Người tranh thủ nằm ngủ nhờ luồng gió mát, người thì mang cả sách ra đây để đọc. Thậm chí, một số người dân còn mang cả đồ ăn để ăn trưa ngay tại bãi biển này.
Mặc dù ra biển trốn nắng nóng nhưng người dân nơi đây vẫn rất tuân thủ về khoảng cách và đa số đều mang khẩu trang để phòng dịch Covid-19.
Ông Lê Quốc Hoàn (60 tuổi, ngụ thôn Lâm Hải Hoa), cho hay: “Ở nhà nóng quá nên người dân chúng tôi phải ra đây thôi. Người dân vẫn đeo khẩu trang và thực hiện 5K đầy đủ để phòng dịch".
Dưới đây là những hình ảnh người dân xã Xuân Liên trốn nóng ngoài bờ biển do phóng viên Thanh Niên ghi lại trưa nay, 3.6:

Người dân xã Xuân Liên dựng lều dưới tán cây phi lao ven biển để nghỉ ngơi trốn nắng nóng

Ảnh Phạm Đức

Cụ Nĩnh bị bệnh tai biến, được vợ đưa ra biển để mắc võng nghỉ ngơi

Ảnh Phạm Đức

Gió thổi từ biển mang theo hơi mát giúp người dân dễ chìm vào giấc ngủ trưa

Ảnh Phạm Đức

Một cụ ông mang truyện ra biển nằm đọc

Ảnh Phạm Đức

Một số người dân ăn trưa ngay tại bãi biển

Ảnh Phạm Đức

Đa số người dân ra biển trốn nắng nóng đều mang khẩu trang phòng dịch Covid-19

Ảnh Phạm Đức

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.