Dân gặp khó vì liên tục cúp nước vào ban đêm

07/07/2016 08:35 GMT+7

Hơn một tháng nay, hàng trăm hộ dân ở P.Long Bình Tân, TP.Biên Hòa (Đồng Nai) bị cắt nước máy vào ban đêm mà không được báo trước.

Theo phản ánh của ông Hồ Xuân Hải (50 tuổi, ngụ tổ 14, KP.Bình Dương, P.Long Bình Tân), ông cùng nhiều hộ dân sử dụng nước máy do Hợp tác xã (HTX) TM-DV Long Biên cung cấp. Từ đầu tháng 6 đến nay, đêm nào nhà ông cũng bị cắt nước, thời gian cắt từ 21 giờ 30 đến 5 giờ hôm sau.
Về tình trạng trên, ông Ngô Minh Châu, Chủ tịch HĐQT HTX TM-DV Long Biên giải thích: “Trong tháng 6 và những ngày đầu tháng 7, nhiều khu vực cấp nước bị hao hụt nên HTX cho người khóa nước lại để kiểm tra đường ống. Thời gian khóa nước từ 23 giờ đến 3 giờ sáng ngày hôm sau, nhưng cũng có khi anh em đóng sớm hơn. Khóa nước vào thời gian đó người dân đã ngủ, nghỉ, không còn sử dụng nước nữa”.
Trong khi đó, việc khóa nước như thế gây không ít khó khăn cho người dân. “Họ cắt nước mà không hề báo cho chúng tôi để chuẩn bị dự trữ nước. Tôi đi làm cả ngày, khuya mới về nhà mà không có nước để tắm rửa, nấu nướng, giặt giũ nên rất bức bí”, ông Hải bức xúc.
Tương tự, ông Ao Văn Hoàng (51 tuổi, ngụ tổ 14, KP.Bình Dương) cho biết: “Vợ chồng tôi đều làm công nhân, 9 giờ tối mới về mà bị cắt hết nước, phải chạy đi xin nước giếng của hàng xóm về nấu nướng, tắm giặt, hết sức bất tiện”.
Thế nhưng, theo ông Châu, HTX TM-DV Long Biên vẫn đang kiểm tra từng cụm này đến cụm khác. Có thể, đến cuối tháng 7 mới kiểm tra xong, thì việc cấp nước cho khoảng 500 hộ dân ở khu vực P.Long Bình Tân sẽ bình thường trở lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.