Dân chung cư mặc đồng phục lên án hành vi sàm sỡ bé gái trong thang máy

Lê Nam
Lê Nam
07/04/2019 14:01 GMT+7

Cư dân chung cư Galaxy 9, nơi xảy ra vụ ông Nguyễn Hữu Linh người đang bị cơ quan chức năng làm rõ hành vi sàm sỡ bé gái, mặc đồng phục in những dòng chữ phản đối hành vi đồi bại, đồng thời đề nghị pháp luật xử lý nghiêm để làm gương cho người khác.

Ngày 1.4, qua quan sát camera an ninh tại chung cư Galaxy 9 (đường Nguyễn Khoái, P.1, Q.4, TP.HCM), bảo vệ tại đây phát hiện ông Nguyễn Hữu Linh (61 tuổi, ở Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng; nguyên Phó viện trưởng Viện KSND TP.Đà Nẵng) có hành vi sàm sỡ một bé gái tại thang máy sảnh G1. Vụ việc gây bức xúc trong dư luận nhiều ngày qua.

Sáng 7.4, nhiều phụ huynh có con em đang sống tại chung cư Galaxy 9 đã lên tiếng phản đối hành vi đồi bại trên, đồng thời đề nghị pháp luật xử lý nghiêm để làm gương cho kẻ khác.

Cư dân (gồm cả người lớn và trẻ em) mặc đồng phục là áo thun có in những dòng chữ phản đối: "Lạm dụng tình dục trẻ em là tội ác" và kêu gọi: "Cùng lên tiếng bảo vệ trẻ em gái".

Chị Thảo Nguyên, một cư dân ở chung cư này, cho biết lí do hôm nay chị xuống sân cùng phản đối hành vi sàm sỡ trẻ em: “Bình thường, con tôi đi học về 4 giờ chiều, tôi sẽ cho con xuống sân chơi, nhưng hiện tại không dám cho con xuống sân chơi nữa. Tại vì sao? Vì nếu chúng ta không làm nghiêm trọng một trường hợp nào đó thì những kẻ khác cũng lạm dụng như vậy. Không chỉ ở chung cư, nhà phố hay ở những khu vực hẻo lánh, chúng ta phải đều cần lên tiếng để bảo vệ những đứa trẻ".

"Lạm dụng tình dục là tội ác" LÊ NAM
Chung cư Galaxy 9  LÊ NAM

Chị Nguyễn Trần Phương Thu, một cư dân có con gái nhỏ, bày tỏ sự đau lòng và căm phẫn với hành vi dâm ô trẻ em. “Ngày nào mình cũng coi báo xem có tình tiết nào mới hay không, lúc nào mong có bản án thích đáng dành cho kẻ sàm sỡ trẻ em", chị Thu bức xúc.

[VIDEO] Vụ dâm ô bé gái trong thang máy: Cư dân Galaxy yêu cầu xử lý nghiêm thủ phạm

Một trong những cách mà chị Thu bày với các bà mẹ để hiểu con mình là học cách làm bạn với con. “Mỗi lần đi học về, mình hay chơi trò câu chuyện bí mật, mình cũng hay tâm sự với bé, hỏi thăm con "hôm nay con có bí mật gì hay không?", mẹ cũng có bí mật như thế này để con chia sẻ", chị nói.

Chị Phương Thu nói: “Đứa trẻ đó sẽ không bao giờ cảm thấy thoải mái với một người lạ đột nhiên nhào tới có hành động quá mức với mình. Ngay cả bé ở nhà tôi cũng dạy, chỉ có mẹ là người thân cận và có thể chạm tới những vùng riêng tư nhất của con, còn tất cả đều không! Người lạ là không bao giờ”.

Nhiều em bé được phụ huynh đưa xuống sân chơi chung cư sáng 7.4 để cùng lên tiếng "bảo vệ trẻ em" LÊ NAM
Cư dân cùng đưa con xuống sân, mặc đồng phục lên án hành động lạm dụng tình dục LÊ NAM
Thang máy chung cư Galaxy 9, nơi xảy ra vụ việc LÊ NAM

Nhiều người dân sống tại đây cho biết họ hết sức bất bình. Tất cả đều đang chờ đợi cách xử lý thích đáng đối với người đàn ông có hành vi sàm sỡ.

Hầu hết các bậc phụ huynh nói chung đều mong muốn cần nghiêm trị người có hành vi dâm ô, sàm sỡ trẻ em để làm gương cho kẻ khác. Tất cả phải vì môi trường sống lành mạnh, an toàn cho con trẻ.

Diễn biến vụ nguyên Phó viện trưởng Viện KSND TP.Đà Nẵng sàm sỡ bé gái
- Lúc 21 giờ 30 ngày 1.4: Qua quan sát camera an ninh tại chung cư Galaxy 9, bảo vệ tại đây phát hiện hành động lạ của ông Nguyễn Hữu Linh (61 tuổi, ở Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng; nguyên Phó viện trưởng Viện KSND TP.Đà Nẵng) với một bé gái tại thang máy sảnh G1.
Cùng lúc đó, gia đình cháu bé gọi điện báo kỹ thuật chung cư xem lại camera để truy tìm ông Linh.
- Đêm 1.4 và sáng 2.4: Ban quản lý chung cư đã xác định được ông Linh có hành vi sàm sỡ bé gái, nên mời đến làm việc. Tại buổi làm việc, ông Linh  thừa nhận vì thấy bé dễ thương nên có ôm, hôn. Ban quản lý đã ghi nhận sự việc bằng cách lập biên bản và ông Linh ký nhận.
- Trưa 2.4: Ông Nguyễn Hữu Linh gặp và thỏa thuận với gia đình cháu bé. Sau khi làm việc, hai bên thống nhất sẽ không làm lớn chuyện vì sợ ảnh hưởng đến tâm sinh lý của bé.
- Tối 2.4: Ban quản lý, ban quản trị, chủ đầu tư và một số cư dân chung cư đã có cuộc họp khẩn cấp. Sau cuộc họp, ban quản trị, ban quản lý đã làm việc với Công an P.1, Q.4 để cung cấp thông tin vụ việc trên và phối hợp làm việc.
Qua quá trình điều tra, công an xác định ông Nguyễn Hữu Linh là người có hành vi sàm sỡ với bé gái trong thang máy. Hiện công an đang tiếp tục điều tra vụ việc.
- Chiều 4.4: Một lãnh đạo Viện kiểm sát TP.HCM cho biết Viện kiểm sát Q.4 và Công an Q.4 đã thụ lý tin báo tố giác tội phạm, đồng thời đang điều tra, làm rõ clip sàm sỡ bé gái trong thang máy.
- Ngày 5.4: Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM đã có công văn gửi Hội Bảo vệ quyền trẻ em VN, Công an Q.4, Viện KSND Q.4, Viện KSND TP.HCM, đề nghị khởi tố vụ án bé gái bị dâm ô trong thang máy xảy ra tại chung cư Galaxy 9.
- Sáng 7.4: Cư dân ở chung cư Galaxy 9 đồng loạt mặc đồng phục phản đối hành vi sàm sỡ trẻ em và kêu gọi bảo vệ trẻ em gái.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.