'Dân chơi' thuốc lá điện tử: Đừng tự đầu độc mình!

08/07/2016 08:26 GMT+7

Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc sau khi đọc bài “Dân chơi” thuốc lá điện tử đăng trên Thanh Niên ngày 7.7.

Tránh xa cám dỗ
Với những thứ có thể gây hại đến sức khỏe và ảnh hưởng đến tinh thần của giới trẻ, đề nghị nhà nước nên có những biện pháp ngăn chặn. Đừng để những người trẻ bị đầu độc. Mặt khác, người trẻ cũng phải có ý thức sống có trách nhiệm với bản thân, đừng để những cám dỗ lôi kéo. Thuốc lá điện tử rõ ràng gây hại rất nhiều và đang có xu hướng lây lan, bạn trẻ phải tránh xa nó.
Ngọc Dũng (Q.Gò Vấp, TP.HCM)
Lan tràn như… bệnh dịch
Cách đây không lâu, tôi có đọc một phóng sự về một bộ phận người trẻ vô công rỗi nghề ở Hà Nội thi nhau chơi thuốc lá điện tử. Và bây giờ PV Thanh Niên phản ảnh tình trạng này ở TP.HCM. Điều đó chứng tỏ thuốc lá điện tử đang ngày một lan tràn như... bệnh dịch. Cần phải có biện pháp dập tắt “nạn dịch” này, tuyên truyền để giới trẻ sống lành mạnh, tinh thần hào hứng và thân thể tráng kiện. Không thể xem thường những chuyện như thế này được.
Nguyễn Thanh (Q.Bình Thạnh, TP.HCM)
Độc hại thì phải tránh !
Các chuyên gia đã chỉ rõ tác hại về mặt sức khỏe của thuốc lá điện tử. Nhưng tác hại của nó về khía cạnh an toàn xã hội là vô cùng lớn. Khi đã ghiền, con nghiện sẽ hành xử bất chấp luật pháp, gây nguy hiểm cho cộng đồng. Vì vậy, theo tôi phải triệt để loại bỏ những thứ độc hại này. Những địa chỉ, những khu vực có bán thứ này phải được kiểm tra thường xuyên. Đề nghị cơ quan chức năng các địa phương cần lên danh sách những “địa chỉ đen” để giám sát, có biện pháp xử lý để ngăn chặn lây lan.
Hồ Thị Thúy (Q.Phú Nhuận, TP.HCM)
       
Từ thuốc lá điện tử đến nghiện ma túy là con đường không xa. Khi còn trẻ, người ta chẳng để ý đến sức khỏe, cứ tàn phá nó bằng đủ trò tiêu khiển, đủ loại thuốc kích thích để rồi nhận lãnh hậu quả sau này. Mong các bạn trẻ tỉnh táo, nhận thấy hậu quả của việc hút thuốc lá điện tử kiểu độc hại mà từ bỏ.
Huỳnh Duy Hiệu (Q.8, TP.HCM)
       
Mong nhiều phụ huynh, nhiều bạn trẻ đọc được những bài viết như thế này. Phụ huynh đọc để theo dõi, ngăn chặn con cái. Các bạn trẻ đọc để hiểu mà tránh xa. Xã hội đầy rẫy những cạm bẫy, mong những người trẻ đừng dính vào những cái bẫy nguy hại cho sức khỏe như thuốc lá điện tử.
Nguyễn Văn Liêm (Q.Gò Vấp, TP.HCM)
An Phong - Duy Khang (thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.