Dân chặn xe tải vì... tàn phá đường

25/05/2016 15:09 GMT+7

Phải sống trong cảnh đường sá bị cày xới ngày đêm, người dân xã Hùng Sơn (H.Tĩnh Gia, Thanh Hóa) đã phải nhiều lần ra tỉnh lộ 512 chặn các đoàn xe tải.

Theo ghi nhận của PV Thanh Niên vào ngày 18.5, trên tuyến tỉnh lộ 512 (tuyến giao thông nối tỉnh lộ 513 với QL1A), đoạn qua các xã Các Sơn, Hùng Sơn, Anh Sơn (H.Tĩnh Gia), có hàng trăm lượt xe tải chở đất đá nối đuôi nhau chạy ầm ầm, bụi mù mịt khắp nơi và phả vào nhà dân.
Cây cối, vườn tược và nhà cửa bị phủ trắng bụi, khiến cuộc sống của người dân bị đảo lộn. Bức xúc trước tình trạng trên, thời gian qua, người dân các thôn Song, Liên Sơn và Cầu Đông (xã Hùng Sơn) liên tục kéo ra tỉnh lộ 512 chặn các đoàn xe tải. “Kỳ họp HĐND nào, đợt tiếp xúc cử tri nào bà con cũng kiến nghị. Đơn từ gửi lên xã, lên huyện không biết bao nhiêu lần. Tuy nhiên, xe tải vẫn hoành hành, đường xá mỗi ngày một xuống cấp. Cực chẳng đã, chúng tôi mới phải ra đường chặn xe”, ông Nguyễn Thành Quang (ngụ tại thôn Cầu Đông, xã Hùng Sơn) nói.
Theo ông Cao Quang Nhâm (ngụ tại thôn Liên Sơn, xã Hùng Sơn), người dân chặn xe để yêu cầu các tài xế hạn chế tốc độ, che chắn thùng xe cẩn thận; các chủ xe tải hạng nặng chở vật liệu phải thường xuyên tưới đường. “Nếu họ thực hiện các yêu cầu chính đáng của dân thì chúng tôi sẽ không chặn đường nữa. Sau mỗi lần bị chặn xe, các chủ xe có điều xe đi tưới đường, nhưng cũng chỉ qua loa, chiếu lệ để đối phó với người dân. Sau vài ba ngày, mọi việc đâu lại vào đấy, khiến bà con lại phải ra đường chặn xe” ông Nhâm nói.
Trao đổi với Thanh Niên, ông Cao Đình Tuân, Chủ tịch UBND xã Hùng Sơn cho biết, tình trạng xe tải tàn phá tỉnh lộ 512 đã diễn ra suốt 4 - 5 năm nay, từ khi nhà nước thực hiện dự án nâng cấp QL1A đoạn đi qua H.Tĩnh Gia. “Tỉnh lộ 512 được dùng làm đường chuyên chở đất đá, vật liệu xây dựng thi công QL1A nên lượng xe tải hạng nặng lưu thông mỗi ngày là rất lớn. Hiện dự án này đã hoàn thành nhưng vẫn chưa thấy đơn vị nào tiến hành sửa chữa tỉnh lộ 512, trong khi đường lại tiếp tục bị tàn phá bởi lượng xe tải hạng nặng phục vụ công trường xây đường Sao Vàng-Nghi Sơn. Chúng cũng chỉ biết báo cáo với cấp trên, còn xử lý như thế nào thì chúng tôi chịu”, ông Tuân nói.
Ông Trịnh Ngọc Minh, Chánh thanh tra Sở GTVT Thanh Hóa cho biết, thời gian tới, lực lượng Thanh tra giao thông sẽ tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát trên tuyến tỉnh lộ 512, kiên quyết xử lý những xe quá khổ, quá tải gây hư hỏng mặt đường; đồng thời yêu cầu các đơn vị thi công đường Sao Vàng-Nghi Sơn thường xuyên duy tu, sửa chữa đường và tưới nước, hạn chế bụi bặm, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.