Đàn cá heo 'nhảy múa' trong vịnh Nha Trang: Dân mạng ngạc nhiên thắc mắc!

Nguyễn Chung
Nguyễn Chung
09/04/2020 19:04 GMT+7

Đoạn clip ghi lại cảnh một đàn cá heo “nhảy múa” trong vịnh Nha Trang (Khánh Hòa) do người dân tình cờ quay lại, được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội khiến nhiều người thích thú.

Những ngày gần đây, trên mạng xã hội lan truyền clip ghi lại cảnh đàn cá heo tung tăng "nhảy múa" trong khu vực Vịnh Nha Trang.
Ông Huỳnh Bình Thái, Trưởng Ban quản lý vịnh Nha Trang, cho biết qua tìm hiểu được biết đoạn clip trên được quay vào sáng sớm 4.4. Người dân đi trên một chiếc phà nhỏ đã tình cờ quay lại được những hình ảnh thú vị này. Vị trí đàn cá heo xuất hiện trong clip là khu vực gần cảng Nha Trang.
Cảnh đàn cá heo "nhảy múa" trong vịnh Nha Trang khiến cư dân mạng thích thú. Đoạn clip có hơn 1.300 lượt chia sẻ trên Facebook.

Cá heo tung tăng trên mặt nước trong vịnh Nha Trang

Ảnh cắt từ clip

 
TS Nguyễn Tác An, nguyên Viện trưởng Viện Hải dương học, cho biết việc cá heo xuất hiện ở vùng biển Khánh Hòa là điều hoàn toàn bình thường. Trước đây, cá heo cũng từng xuất hiện trong vịnh Nha Trang, vịnh Vân Phong.
"Việc cá heo xuất hiện tại vùng biển gần bờ Nha Trang là một tín hiệu đáng mừng. Việc cá heo xuất hiện gần bờ có thể là do đàn cá heo đi theo luồng thức ăn, cũng có thể trong thời gian các hoạt động du lịch tạm dừng để phòng chống dịch đã tạo điều kiện cho các loài thú biển "nhạy cảm" như cá heo tiếp cận vào gần bờ hơn", TS An chia sẻ.
Ở nước ta, những năm gần đây, cá heo từng xuất hiện theo đàn tại các vùng biển Hội An, Phú Quốc...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.