Dân bức xúc vì xe tải đậu tràn lan trên đường nội thị

19/12/2020 08:20 GMT+7

Dọc các tuyến đường thuộc P.Bình Định và P.Đập Đá, TX.An Nhơn (Bình Định), thường xuyên có nhiều xe tải, xe container đậu ven đường, chiếm dụng hành lang người đi bộ, gây mất an toàn giao thông, khiến người dân rất bức xúc.

Tình trạng xe tải đậu bát nháo ở hàng loạt tuyến đường như Nguyễn Văn Linh, Đào Tấn, Trần Quốc Toản, 30 Tháng 3... ở TX.An Nhơn không những vi phạm luật Giao thông đường bộ, mà còn khiến hệ thống hạ tầng giao thông đô thị nhanh xuống cấp.
Nhiều xe tải, xe đầu kéo, container có tải trọng khá lớn, thường xuyên ra vào làm cho bề mặt các tuyến đường bị bong tróc, hỏng nặng, nhiều đoạn hình thành “ổ gà”, “ổ voi”, gây khó khăn, nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
Ông Huỳnh Văn Thâu (ở khu dân cư Bắc Ngô Gia Tự, đường Nguyễn Văn Linh) bức xúc: “Ở khu vực này có Bến xe An Nhơn rộng thênh thang, nhưng các chủ xe không đưa phương tiện vào đó mà lại đậu xe trên đường. Đáng nói, xe thường đậu tại các tuyến đường nội thị nhưng ít khi bị lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý nên các chủ xe coi thường, gây mất an toàn giao thông”.
Tương tự, tại các tuyến đường nội bộ bên trong khu đô thị mới Đập Đá (P.Đập Đá, TX.An Nhơn) cũng thường xuyên có tình trạng các loại xe “hạng nặng” chiếm dụng làm nơi đậu xe trong thời gian dài. Bà Lê Thị Vân, người dân trong khu vực, phàn nàn: “Hàng chục chiếc xe đậu tràn lan bên trong khu đô thị mới, lại còn sửa chữa xe ngay trên đường. Tiếng động cơ xe, tiếng máy cắt, máy khoan, máy hàn inh ỏi suốt cả ngày. Khu dân cư mà chẳng khác gì bến bãi đậu xe, cuộc sống của chúng tôi bị ảnh hưởng nghiêm trọng”.
Dân bức xúc vì xe tải đậu tràn lan trên đường nội thị1

Xe đậu trên đường Đào Tấn

ẢNH: MINH LÊ

Theo đại diện UBND hai phường Bình Định và Đập Đá, tại địa phương có khá nhiều cá nhân, hộ gia đình kinh doanh hoạt động vận tải. Mỗi khi không hoạt động, họ thường đưa xe về đậu gần nhà để tiện việc quản lý. Do đó, dù việc đậu xe tại các tuyến đường nội thị là không đúng quy định, nhưng lực lượng chức năng của phường chủ yếu dừng ở mức kiểm tra, nhắc nhở, chưa kiên quyết xử phạt.
Còn theo trung tá Đinh Thanh Dũng, Đội trưởng Đội CSGT-TT-CĐ Công an TX.An Nhơn: “Đội thường phối hợp với chính quyền địa phương tuần tra, kiểm soát, xử lý các phương tiện ô tô đậu không đúng nơi quy định, đậu trên đường nội thị. Tuy nhiên, tại khu vực khu dân cư Bắc Ngô Gia Tự có vựa trái cây và gara sửa chữa ô tô đang hoạt động, nên các chủ phương tiện thỉnh thoảng “đánh liều” đậu xe một lúc rồi di chuyển đi nơi khác. Riêng khu vực P.Đập Đá vì chưa có bến bãi đậu ô tô tập trung, nên các chủ xe thường đậu tại các tuyến đường nội bộ bên trong khu đô thị này”.
Để lập lại trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị và đảm bảo mỹ quan, cũng như hạn chế việc xuống cấp của các tuyến đường nội thị, người dân mong muốn chính quyền UBND TX.An Nhơn sớm chỉ đạo chính quyền các phường và lực lượng chức năng có biện pháp xử lý kiên quyết hơn nữa việc xe tải, xe container đậu trái phép, trả lại không gian chung cho cộng đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.