Đám tang cô giáo bị tông chết ở hầm Kim Liên: Khách viếng đeo logo 'Đã uống rượu không lái xe'

Tạ Ban
Tạ Ban
05/05/2019 08:27 GMT+7

Sau vụ tai nạn giao thông gây chết người ở hầm Kim Liên, dân mạng đồng loạt đổi avatar Facebook của mình thành những hình ảnh với khẩu hiệu “Say xỉn lái xe là tội ác”, "Đã uống rượu bia không được lái xe”.

Tiếp tục truyền đi thông điệp phản đối các tài xế vướng “ma men” vẫn cầm lái gây ra những hậu quả thương tâm, trong đám tang cô giáo Trần Thị Quỳnh - một trong hai nạn nhân thiệt mạng do tai nạn giao thông nói trên, hàng trăm người đến tiễn đưa đeo logo “Đã uống rượu không lái xe” trên áo, ba lô... (ảnh 1).
[VIDEO] Xe điên tông chết nữ lao công
Ngoài chia buồn, động viên gia đình đang hứng chịu nỗi đau mất mát, Facebooker còn lên án hành vi say xỉn lái xe. Họ nhắc nhau rằng khi uống rượu bia và định cầm lái thì hãy nhớ lại những hình ảnh xót xa như thế này.
“Vậy nên lúc CSGT dừng xe kiểm tra nồng độ cồn thì đừng bu vô kêu phiền, xỉa xói lực lượng chức năng nữa nhé”, một Facebooker viết. Có người đề nghị dùng chế tài để thay đổi thói quen, hành vi và nâng cao ý thức người dân: “Uống bia rượu, dùng các chất ma túy lái xe gây tai nạn nên quy vào tội cố ý giết người, tăng hình phạt thật nặng với các đối tượng”.

Đừng mặc cả với người nghèo rồi quay lưng bước đi

Một Facebooker đăng ảnh chụp người phụ nữ ngủ gục bên gánh hàng rong (ảnh 2) kèm câu chuyện đụng đến chủ đề gây tranh cãi. Theo lời Facebooker này, 23 giờ, “gánh hàng của cô vẫn còn nguyên. Tôi ngồi đó thấy nhiều người đến mua rồi trả giá nhưng ai cũng kì kèo từng nghìn một. Thậm chí, có người mặc cả xong cũng chả mua rồi quay phắt người bước đi...”. Nên hay không nên trả giá với người bán rong là câu hỏi được dân mạng đem ra mổ xẻ.
Một số Facebooker chê trách việc làm ấy. Họ tỏ ra khó chịu bởi nhiều người “mua rau mặc cả từng nghìn, vào nhà hàng ăn rau luộc hết mấy trăm nghìn vẫn tấm tắc khen ngon”. Không hiếm người đi cà phê, nhà hàng rộng tay tip cho nhân viên kiểu đại gia nhưng vẫn nhất định nâng lên đặt xuống, xoay ngược xoay xuôi bó rau chưa đến chục nghìn, đòi bớt từng đồng lẻ.
Tuy nhiên, một loạt Facebooker kể chuyện mình từng là nạn nhân của trò cân điêu bán thiếu mà thủ phạm là những gánh hàng rong. Đối với họ, mặc cả là chuyện bình thường. “Làm ra đồng tiền không dễ dàng lại gặp các mẹ nói thách giá trên trời thì sao mà cứ thế mua?”, một người bình luận. Dân mạng khác cho rằng cái gì cũng nên một vừa hai phải, giá chuẩn hay xin bớt lấy hên thì hai bên đều vui chứ dối gian chi cho bán không vui mà mua cũng bực mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.