Đám ma ở phố

15/10/2017 20:02 GMT+7

Đám ma. Thế là người ta tự động ngăn dòng xe qua lại trước tang gia bằng những chướng ngại vật với một cái bảng nhỏ ghi dòng chữ đầy ngữ cảm: “Nhà có tang. Xin đi đường khác”.

Tấm bảng đặt trước 2 đầu đường, 2 đầu hẻm, thậm chí trên cả những con hẻm, đoạn đường là nơi giúp thoát khỏi sự ùn tắc giao thông trong những giờ cao điểm ở những đường chính.
Thư, bài cộng tác xin gửi về: nhipsongdothi@thanhnien.vn

Giữa lúc ngoài đường chính, các chủ xe chen lấn, vất vả đi lại thì trong hẻm, đường nhỏ, chỉ có hai ba người mặc tang phục ngồi uống nước trà trên những chiếc ghế; bên những ly, đĩa trái cây đặt trên bốn năm cái bàn chiếm dụng lòng hẻm, lòng đường, án ngữ dòng người, dòng xe qua lại.
Đám ma. Khi chiếc xe tang chạy ngang qua một đoạn đường, thì từ trên xe người ta ném xuống đủ loại đô la âm phủ, đủ loại giấy màu sặc sỡ như đang muốn làm đẹp dạ người chết và làm an lòng thân nhân người chết mà không đếm xỉa gì đến lòng dạ của khách đi đường, đặc biệt của những công nhân vệ sinh.

tin liên quan

Sài Gòn, tin đi rồi sống!
Tháng rồi, bà xã phân công tôi đưa con gái vào Sài Gòn tìm chỗ trọ và nhập học. Cái chính là vậy. Còn cái phụ là “để anh trút bớt cái lốt… nhà quê đi.
Nghĩa tử là nghĩa tận. Không ai nỡ đến nói, ai cũng ngại khuyên ngăn. Nhưng ai cũng lắc đầu hoặc cố không thể hiện ra điều khó chịu trong lòng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.