Đắm đuối với Barbie

17/09/2011 09:35 GMT+7

(TNTS) Sưu tầm búp bê từ lúc 12 tuổi, hiện nay Bettina Dorfmann 48 tuổi sống ở Dusseldorf, Đức sưu tập được 6.025 con búp bê Barbie. Theo kỷ lục Guinness, Bettina Dorfmann đang là người có bộ sưu tập búp bê Barbie lớn nhất thế giới với tổng giá trị hơn 100.000 bảng Anh.

Những cô búp bê Barbie đủ tư thế, kiểu dáng và màu sắc được Bettina Dorfman trưng bày trong 8 chiếc tủ kính lớn, để ở tầng trên cùng căn nhà, thậm chí trong phòng ngủ, nhà bếp và cả tầng hầm. Người phụ nữ sở hữu nhiều búp bê Barbie tâm sự: “Tôi biết tất cả mọi thứ về búp bê Barbie, hầu như lúc nào tôi cũng đang cầm một con búp bê trong tay, và hầu như ngày nào cũng mua thêm búp bê mới. Nhà tôi luôn đầy ắp những nàng búp bê đủ kiểu áo quần và màu sắc. Chồng tôi thường nói vui rằng: “Tất cả Barbie đã được tụ tập trong căn nhà của chúng ta”! Tôi nghĩ mình bị ám ảnh nhưng quả thật tôi đã thích búp bê kể từ khi còn là một cô bé. Mọi người nói tôi trông giống như Barbie”. 

 

Trên thế giới, những người mê cô búp bê có thân hình gợi cảm này luôn có cách thể hiện niềm đam mê của mình rất độc đáo. Hằng năm đều có hàng trăm người mang búp bê Barbie được trang điểm xinh đẹp nhất để đua tài trong cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ búp bê Barbie. Các cô búp bê đến từ khắp nơi trên thế giới phải trải qua những vòng thi tương tự như các cuộc thi hoa hậu của con người như: trang phục dạ hội, áo tắm và... vấn đáp. Tất nhiên phần vấn đáp sẽ do chủ của búp bê trả lời. Năm ngoái, danh hiệu Hoa hậu Hoàn vũ búp bê Barbie đã thuộc về cô nàng búp bê Apichaya Thaipitak của Thái Lan.

Trong khi đó, có người lại thể hiện tình yêu với Barbie bằng cách tổ chức cho cô một đám cưới hoàng tráng với bạn trai Ken sau 50 năm yêu nhau. Nữ nhiếp ảnh gia Beatrice de Guigne tổ chức một bữa tiệc kéo dài suốt 3 ngày cho Barbie và Ken. Suốt khoảng thời gian đó, cô cùng ê-kíp của mình liên tục quay phim rồi chụp ảnh để có được các shoot hình lãng mạn nhất. Đám cưới của Barbie và Ken diễn ra tại lâu đài Faraway ở Plasticity.

Tại VN hiện nay, các bạn trẻ cũng đang bị búp bê Barbie quyến rũ. Một số bạn mua búp bê chính hãng, sau đó xóa đi những phần mình không thích trên gương mặt búp bê rồi trang điểm lại theo ý mình. Mái tóc của búp bê cũng được thay đổi với độ dài, màu sắc theo ý muốn.


Ảnh: barbiepuppenklinik.de 

Sự thành công của búp bê Barbie đã “sản sinh” ra hàng loạt các búp bê gia đình và bạn bè của cô như: em gái của Barbie là Skipper, hai đứa em sinh đôi Tutti và Todd, Stacie, Kelly và bé Krissy. Ngoài ra còn có bạn trai Ken và những cô bạn thân đến từ nhiều quốc gia, với nhiều sắc tộc như: Teresa (Tây Ban Nha), Christie và Steven (người Mỹ da màu) và cả cô bé thiểu số Kayla.

Đào Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.