Đám cưới xa hoa của hoàng tử Brunei

01/05/2015 10:31 GMT+7

(TNTS) Lễ cưới con trai của Quốc vương Brunei, một trong những người giàu nhất thế giới, đã diễn ra hoành tráng tại cung điện hoàng gia ở thủ đô Bandar Seri Begawan.

(TNTS) Lễ cưới con trai của Quốc vương Brunei, một trong những người giàu nhất thế giới, đã diễn ra hoành tráng tại cung điện hoàng gia ở thủ đô Bandar Seri Begawan. 

Đám cưới xa hoa của hoàng tử BruneiQuốc vương Hassanal cầm tay con trai đặt lên vương miện để ban phước cho cô dâu
Lễ cưới toàn vàng, kim cương
Theo tờ The Brunei Times, lễ cưới con trai út Quốc vương Brunei Hassanal Bolkiah, hoàng tử Abdul Malik đă diễ̃n ra trong 11 ngày, bắt đầu từ 5.4 tại cung điện Istana Nural Iman. Hoàng tử Abdul Malik, 31 tuổi, là con trai của vua với hoàng hậu Saleha. Hoàng tử đứng vị trí thứ hai trong danh sách những người thừa kế ngai vàng. Cô dâu Dayangku Raabi'atul 'Adawiyyah Pengiran Haji Bolkiah, 22 tuổi, sinh ra trong một gia đình có 10 người con, cha là nhân viên Sở Cứu hỏa, mẹ là giảng viên tôn giáo. Buổi lễ ra mắt long trọng nhất vào ngày 12.4 và đây là lần đầu tiên cặp đôi xuất hiện cùng nhau kể từ khi lễ cưới được bắt đầu vào ngày 5.4. Tại đám cưới, trang phục của cô dâu, chú rể đều được dát vàng và đính kim cương. Buổi lễ ra mắt bắt đầu khi một nhóm gồm 4 người tế lễ bước vào hội trường, thắp lên 4 ngọn nến. Tiếp theo, cô dâu trong bộ đồ cưới dát vàng lóng lánh tiến vào lễ đường. Theo sau cô là 7 bà mối, mang khay bạc để hoa, khay đựng một bộ gồm 16 ấm nước bằng bạc, khay đựng quạt thêu dát vàng và khay vàng đựng trầu.
Kế tiếp là 16 phù dâu, mang 16 cây nến và một nhóm phù dâu khác, mang 4 hộp bạc đựng trầu. Sau đó, 40 vệ sĩ mang súng, khiên và giáo tháp tùng chú rể bước vào. Đám cưới có sự tham gia của đông đảo bạn bè và người thân thuộc tầng lớp quý tộc. Bên cạnh đó, còn có 7 quan chức Malaysia và một Thống đốc đến từ Ả Rập Saudi tham dự hôn lễ cùng với sự hộ tống của lực lượng bảo vệ hoàng gia. Tại lễ cưới, chú rể và cô dâu đă trao nhau lời thề nguyện trước sự chứng kiến của mọi người trong một không gian tráng lệ. Cô dâu cầm một bó hoa cưới làm bằng đá quý rực rỡ, trên đầu đội vương miện kim cương với 6 viên ngọc đính kèm. Bên cạnh đó, cô còn đeo vòng cổ, vòng tay và nhẫn gắn kim cương, ngọc bích khá lớn. Ngoài ra, cô dâu cũng đi đôi giày hiệu Christian Louboutin nạm ngọc giá khoảng 3.700 USD và chân đeo vòng vàng. Cô dâu Bolkiah là một nhà phân tích dữ liệu và giảng viên công nghệ thông tin. Theo tờ Daily Mail, cô dâu và chú rể mặc trang phục truyền thống sang trọng ngồi trên ngai vàng ở chính điện, thực hiện nghi lễ kết hôn.
Tiếp theo, cô dâu, chú rể và tất cả những người có mặt cùng cầu nguyện. Quốc vương Hassanal đã cầm tay hoàng tử đặt lên vương miện để ban phước cho cô dâu và công nhận hai người là vợ chồng. Kế tiếp, cặp đôi chụp ảnh với các thành viên trong gia đình hoàng gia. Sau đó, các binh sĩ hoàng gia với khiên, giáo tiến vào lễ đường chính. Quốc vương Hassanal có 12 người con (5 trai và 7 gái) từ 3 cuộc hôn nhân. Hoàng tử Abdul Malik là người con thứ 6 của Quốc vương Hassanal với người vợ hiện tại, hoàng hậu Saleha và họ kết hôn vào năm 1965. Sau lễ cưới là một bữa tiệc xa hoa được tổ chức tại hội trường cung điện với sức chứa 5.000 khách. Lúc này, chú rể và cô dâu đã thay đổi trang phục cho buổi tiệc tối, hoàng tử Abdul mặc quân phục, cổ áo nạm kim cương. Cô dâu mặc áo dài tím thêu chỉ bạc, đeo vương miện cùng những đồ trang sức đính kim cương và hồng ngọc. Lễ cưới kết thúc vào 15.4 bằng một buổi lễ cầu nguyện và tạ ơn.
Đám cưới xa hoa của hoàng tử Brunei 2Cô dâu và chú rể mặc trang phục dát vàng và đính kim cương - Ảnh: Reuters
Đám cưới xa hoa của hoàng tử Brunei 3Các binh sĩ hoàng gia với khiên, giáo tiến vào lễ đường chính
Đám cưới xa hoa của hoàng tử Brunei 4Một góc để xe của Quốc vương Hassanal - Ảnh: worldsrichpeople.com
Đám cưới xa hoa của hoàng tử Brunei 5Cô dâu và chú rể trong cung điện xa hoa Istana Nural Iman
Cuộc sống giàu sang của vua
Vua Hassanal Bolkiah sinh năm 1946, là quốc vương thứ 29 của Brunei. Ông thừa kế ngai vàng vào năm 1967 và trị vì đất nước cho tới ngày nay. Quốc vương Hassanal là một trong những người giàu nhất thế giới với khối tài sản trị giá 20 tỉ USD, chủ yếu đến từ dầu mỏ và khí đốt. Gia đình vua Hassanal sống trong cung điện Istana Nural Iman tại thủ đô Bandar Seri Begawan. Đây được coi là cung điện lớn nhất thế giới với 1.788 phòng, 5 bể bơi lớn, 257 phòng tắm. Nhiều đồ nội thất trong cung điện được mạ vàng và đính kim cương. Bên cạnh đó, Quốc vương Hassanal còn sở hữu một bộ sưu tập xe với 7.000 xe hơi thuộc các dòng siêu sang có tổng giá trị hơn 5 tỉ USD. Trong đó, có 604 chiếc Rolls Royce, 574 chiếc Mercedes-Benz, 452 xe Ferrari, 382 xe Bentley, 209 xe BMW... Đặc biệt, vua Hassanal có chiếc Rolls Royce mạ vàng 24 carat trị giá tới 14 triệu USD. Ông cũng sở hữu chuyên cơ Boeing 747, 1 máy bay Airbus 340, 6 phi cơ nhỏ và 2 trực thăng. Hồi năm 2013, Quốc vương Hassanal đă tự điều khiển chuyên cơ Boeing 747 trong chuyến công du tới Mỹ. Theo Business Insider, vua Hassanal còn có một trang trại nuôi 200 con ngựa đắt tiền dùng cho môn thể thao polo. Chuồng ngựa polo được trang bị máy điều hòa nhiệt độ. Ngoài ra, ông cùng gia đình cũng thường xuyên đi du lịch và mỗi chuyến đi của họ đều có đoàn tùy tùng 150 người đi theo để phục vụ.
Theo tờ The Brunei Times, Dato Bernard Chandran là người đă thiết kế chiếc váy cưới lộng lẫy cho cô dâu trong đám cưới hoàng tử Abdul Malik tại cung điện Istana Nurul Iman. Chandran đã thiết kế trang phục cho hoàng gia Brunei được 19 năm. Nói về quá trình thiết kế chiếc váy cưới, Chandran cho hay hoàng hậu Saleha đă giới thiệu ông làm quen với cô dâu. Chandran mang theo một số mẫu vải truyền thống để hoàng hậu và cô dâu lựa chọn. Chandran cũng đã gặp riêng cô dâu để tìm hiểu phong cách, tính cách con người và ông nhận thấy cô là người dè dặt nhưng cũng rất tinh tế. Do vậy, chiếc váy cưới được thiết kế phải vừa tỏa sáng lấp lánh, vừa giúp người mặc trông thật sang trọng. Cuối cùng, Chandran đă cho ra sản phẩm là một bộ áo váy có dát vàng đi kèm với mạng che mặt thêu ren tinh tế. Tại lễ cưới, cô dâu Bolkiah đă mặc bộ áo váy này phối hợp cùng với vương miện, vòng cổ, nhẫn gắn kim cương, ngọc bích khá lớn và tay cầm một bó hoa cưới làm bằng đá quý rực rỡ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.