Đám cưới nhà trai sát vách nhà gái: Chị em 'ganh tị'

07/11/2019 08:25 GMT+7

Hôm qua mạng xã hội xuất hiện hình ảnh và clip về một đám cưới mà nhà trai và nhà gái sát vách nhau, dựng rạp chung. Đám cưới khiến nhiều người phải “ganh tị” và đầy bất ngờ vì tiện trăm bề.

Tình yêu không khoảng cách

Theo đó, người đăng tải hình ảnh và clip về đám cưới độc, lạ trên viết: “Mấy năm quay phim đám cưới, nay lần đầu gặp cô dâu, chú rể nhà sát vách nhau luôn mọi người ạ. Tình yêu không khoảng cách là đây chứ gì nữa. Mà sát vách như này thì năm về ngoại mấy lần hả các bác?”.
Sau khi đăng tải, bài viết trên thu hút hàng chục ngàn lượt like, bình luận và chia sẻ.
Trao đổi với Thanh Niên, anh Nguyễn Tuấn Vũ (Ninh Bình) xác nhận anh chính là người chụp ảnh đám cưới cho cặp đôi này. “Đám cưới của cặp đôi Huy Chỉnh - Như Quỳnh được tổ chức vào sáng 5.11 tại TP.Ninh Bình, Ninh Bình. Tôi đã chụp ảnh cưới 3 năm rồi nhưng đây là lần đầu tiên gặp cặp cô dâu, chú rể sát vách nhà nhau thế này. Đám cưới rất vui, cả hai họ, khách mời ai nấy đều vui như tết”, anh Tuấn Vũ chia sẻ.
Tuy nhiên, trong hình ảnh trên, dù hai nhà sát vách nhau nhưng số nhà lại không hề liên quan, một nhà số 28, nhà còn lại số 888. Và dù anh Tuấn Vũ có đăng một đoạn clip kèm theo nhưng một số người vẫn hoài nghi đây là ảnh ghép. Anh Vũ giải thích: “Số nhà này là do ngày trước nhà chú rể chưa xây, khi xây xong họ quên đánh số nhà và sau đó họ bảo thích số nào thì chọn số đó nên nhà chú rể chọn số 888 cho đẹp”.

Chị em “ganh tị” vì được lấy chồng sát nhà

Ngay trước khi đám cưới được tổ chức, cô dâu Như Quỳnh cũng hài hước đăng lên trang cá nhân: “Chuyện tình anh hàng xóm, cô hàng xóm và cái kết được diễn ra lúc 9 giờ 15 phút sáng 5.11.2019. Kính mời quý vị và các bạn cùng đón xem”.
Bài đăng của Như Quỳnh nhận được nhiều lời chúc phúc của người quen. Sau khi câu chuyện của Như Quỳnh lấy chồng sát vách nhà được đăng tải trên Facebook, hội chị em đã bày tỏ sự ghen tị vì lấy chồng nhưng không phải xa nhà.
Tài khoản Duyên Nguyễn bình luận: “Lấy chồng rồi mới biết, chẳng gì bằng gần nhà mẹ đẻ”. Tài khoản Nhung Lê chia sẻ: “Ngày trước mà có anh nào gần nhà chịu rước thì mình cũng lấy chồng gần cho sướng, lấy chồng xa lắm hôm muốn bế con sang nội chơi mà xa cả 300 km”.
Tương tự, nickname Hiền Lương chúc mừng: “Cô dâu sướng nhất hệ mặt trời. Gần cha gần mẹ vui phải biết. Tết cũng chả phải lo họ ngoại, họ nội anh anh em em đi như thế nào”.
Nhiều người dùng mạng xã hội khác cũng hài hước tưởng tượng ra câu chuyện tình yêu của cô dâu và chú rể bằng những câu chuyện trong lời bài hát. Tài khoản Lộc Nguyễn nói: “Ước gì mình đừng xa cách/Ước gì nhà mình chung vách. Điều ước trong bài hát là có thật mọi người ơi”.
 
Người dùng Facebook tên Công Hậu tưởng tượng rằng, lúc chuẩn bị rước dâu, nhà trai sẽ hỏi với sang: “Nhà gái sẵn sàng chưa, nhà trai qua rước dâu nè”, nhà gái nói: “Rồi anh sui ơi” là qua rước dâu được. Một số cư dân mạng cũng dí dỏm đoán chắc cô dâu, chú rể quen nhau từ thời “ở truồng tắm mưa”; “Là cô dâu mặc áo cưới nhưng chưa chắc được lên xe hoa”; “Thế này thì đến lúc đi đón dâu chú rể vừa vào đến cửa nhà cô dâu bà con họ hàng thì vẫn còn ở nhà chú rể”; “Thế này chú rể chẳng dám ho he nặng nhẹ với vợ câu nào đâu nhỉ”... khiến dân mạng thích thú thả biểu tượng haha.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.