Đại biểu Quốc hội tổ chức đi khám bệnh cho đồng bào nghèo A Lưới

Bùi Ngọc Long
Bùi Ngọc Long
30/09/2019 19:16 GMT+7

Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Thừa Thiên - Huế đã kết hợp với Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức đợt khám bệnh và phát thuốc cho 300 người nghèo, gia đình chính sách ở H.A Lưới (Thừa Thiên - Huế).

Ngày 29.9, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thừa Thiên Huế do Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ, Trưởng đoàn ĐBQH, Thừa Thiên Huế làm trưởng đoàn phối hợp với các y bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế đã đến khám bệnh chuyên sâu cho bà con nhân dân H.A Lưới.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế Phan Ngọc Thọ thăm hỏi các em nhỏ A Lưới

Ảnh: Nhật Tân

Trong ngày, đoàn đã khám bệnh, phát thuốc và tặng quà cho hơn 300 người, trong đó có nhiều trường hợp người dân có những bệnh lý nặng, nhất là các bệnh về tim mạch được phát hiện và hướng dẫn làm thủ tục chuyển về Bệnh viện Trung ương Huế để điều trị kịp thời.

Ông Hồ Văn Tê, một người dân đến khám, cho biết: “Lâu nay tôi hay đau ốm, nhưng chưa đi khám vì bận làm việc nhà và cũng không có điều kiện về Huế để khám. Nay nghe tin có đoàn ĐBQH cùng bác sĩ đến khám, tôi rất mừng. Tôi còn được cấp thuốc miễn phí. Tôi hy vọng đoàn sẽ tổ chức nhiều đợt nữa”.

Tổng kinh phí hỗ trợ cho đợt thiện nguyện này là gần 100 triệu đồng được trích từ ngân sách của bệnh viện nhằm chia sẻ những khó khăn với người dân H.A Lưới, cùng với sự tham gia của đội ngũ gồm 18 các y, bác sĩ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.