Đại bàng săn máy bay không người lái

09/03/2017 21:02 GMT+7

Máy bay không người lái (UAV) đem lại nhiều lợi ích cho con người, ví dụ như: ghi hình từ không trung, trinh sát trận địa, giám sát công trình, vận chuyển tiếp liệu…

 Nhưng, UAV cũng là nguyên nhân gây nhiều phiền phức như đánh bom liều chết kiểu IS, gây mất an ninh vì thám sát các tòa nhà công quyền, va chạm với máy bay thật gây nên nhiều thiệt hại…

tin liên quan

UAV hạ cánh trên xe đang chạy
Ngày 21.1, chuyên trang công nghệ CNET đưa tin Cơ quan Hàng không vũ trụ Đức vừa thử nghiệm thành công việc đưa máy bay không người lái (UAV) đáp xuống trần xe hơi đang chạy ở vận tốc lên đến 75 km/giờ (ảnh).

Vì vậy, phải có cách trị những máy bay không người lái mang ý đồ xấu hoặc là mối đe dọa đối với ngành hàng không. Vấn đề được giải quyết bằng những con chim thật khi các đại bàng non được huấn luyện để khi trưởng thành chúng sẽ trở thành những tay săn UAV cỡ nhỏ, hoạt động ở tầm thấp, tốc độ không quá nhanh.
Pháp là nước mới nhất gia nhập vào hàng ngũ dùng chim đại bàng bắt “giặc”, theo trang tin Newatlas. Trước đó cảnh sát Hà Lan, Anh đã ứng dụng phương pháp này một cách hiệu quả.
Trong tầm hoạt động của mình, khi phát hiện UAV, đại bàng lập tức tung cánh, dùng móng vuốt chộp lấy “con mồi” rồi mang xuống cho người huấn luyện dưới mặt đất. Với tầm quan sát 2 km, tốc độ bay 80 km/giờ, được trang bị thêm lớp găng bọc chân làm từ da và kevlar (để bảo vệ chống vật liệu nổ), đại bàng sẽ là công cụ đắc lực săn máy bay không người lái xâm nhập không phận cần bảo vệ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.