Đặc biệt trên báo in ngày 9.6.2016

09/06/2016 07:47 GMT+7

3 người bị ngạt khí, lộ nạn khai thác vàng trái phép; Không khai thác lợi thế nguyên liệu; Cơ hội vào ĐH cho thí sinh thi cụm địa phương … là các thông tin hấp dẫn bạn đọc đón xem trên Báo Thanh Niên ngày 9.6

3 người bị ngạt khí, lộ nạn khai thác vàng trái phép: Tình trạng khai thác vàng trái phép tại khu vực bản Kịt (xã Lũng Cao, H.Bá Thước, Thanh Hóa) thuộc vùng lõi của Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông, đã lộ ra sau vụ ngạt khí tại hang Nước ở bản Kịt vào ngày 5 - 6.6 làm 3 phu vàng tử nạn. (trang 3)
Không khai thác lợi thế nguyên liệu: Không chỉ bị thua thiệt tại các dòng sản phẩm nước giải khát có gas, ngay sản phẩm sử dụng nguyên liệu trong nước sẵn có như trái cây, hàng Việt cũng đang nhường sân chơi này cho hàng ngoại. (trang 6)
Cuộc đua nước rút vào lớp 10: Thông tin quan trọng dành cho phụ huynh và học sinh quy chế thi và tuyển sinh, thí sinh dự thi tại cụm thi tốt nghiệp do sở GD-ĐT chủ trì không được sử dụng kết quả thi THPT quốc gia để tham gia xét tuyển. (trang 17)
Làm bài tới trên đất cố đô: Tiếp theo loạt bài “Độc đáo nghề xưa” là chuyện Đánh bài tới là thú chơi dân gian phổ biến ở Huế nói riêng và miền Trung nói chung. Tuy nhiên, đến lúc này chỉ còn gia đình bà Ngô Thị Bê (còn gọi là Ngô Thị Tuyết, 64 tuổi, xã Hương Vinh, thị xã Hương Trà, Thừa Thiên-Huế) làm bài tới và làm hoàn toàn bằng phương pháp thủ công. (trang 18)
Viễn cảnh Trung Quốc lập ADIZ ở Biển Đông: Giới quan sát cho rằng việc Trung Quốc lập ADIZ chỉ còn là vấn đề thời gian, nhưng một số bên vẫn có những biện pháp răn đe khiến Bắc Kinh e ngại. (trang 22)
Nữ hạm trưởng đầu tiên của Nhật Bản: Nhật Bản đã có nữ hạm trưởng đầu tiên khi Lực lượng phòng vệ trên biển bổ nhiệm bà Miho Otani vào vị trí chỉ huy tàu khu trục Yamagiri. (trang 23)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.