Đặc biệt trên báo in ngày 5.11.2016

05/11/2016 05:09 GMT+7

Ngăn vi rút Zika lan rộng; Có nên cho phép nhập khẩu vàng?; Tránh “bẫy nghèo” do chi phí y tế; Biến cây xanh thành máy rà bom… là những thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 5.11.

Ngăn vi rút Zika lan rộng
Trước nguy cơ số ca mắc vi rút Zika lan nhanh, lãnh đạo TP.HCM đã tổ chức 3 cuộc họp khẩn với tất cả các sở ngành, quận huyện để triển khai và chỉ đạo công tác phòng chống dịch bệnh này. (trang 3)
Có nên cho phép nhập khẩu vàng?
Hiệp hội Kinh doanh vàng vừa kiến nghị Ngân hàng Nhà nước cho nhập khẩu vàng nguyên liệu để sản xuất vàng trang sức, mỹ nghệ. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cho rằng nếu được thông qua, việc nhập vàng có thể gây áp lực cho tỉ giá. (trang 6)
Tránh “bẫy nghèo” do chi phí y tế
Khoảng 20% dân số hiện chưa tham gia bảo hiểm y tế, trong đó nhiều trường hợp có nguy cơ “nghèo hóa” vì phải tự chi trả chi phí lớn khi không may mắc bệnh nặng. (trang 8)
Biến cây xanh thành máy rà bom
Các nhà nghiên cứu Mỹ đang tiến hành cải tạo sinh học các loại cây xanh để có thể phát hiện chất nổ và gửi tín hiệu cảnh báo không dây. Dù các cuộc thí nghiệm đến nay mới chỉ tiến hành trên rau bina, các chuyên gia khẳng định có thể áp dụng cho bất cứ loài thực vật nào để biến chúng thành thiết bị rà quét bom theo ý muốn. (trang 23)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.