Đặc biệt trên báo in ngày 4.6.2014

04/06/2014 00:00 GMT+7

Thông tin và bài giải gợi ý các môn toán, hóa và địa lý; Bằng chứng đanh thép khẳng định Hoàng Sa của Việt Nam; Giàn khoan có rút, cuộc đấu tranh vẫn tiếp diễn; Trung Quốc thừa nhận tấn công tàu Việt Nam; Lãng phí khu công nghiệp bỏ hoang; Dang dở Arena de Sao Paulo; Chấm dứt ảo tưởng về Trung Quốc… là những thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 4.6.2014.

Thông tin và bài giải gợi ý các môn toán, hóa và địa lý

Những thông tin nóng bỏng về ngày thứ hai thi tốt nghiệp THPT cùng các bài nhận xét sắc sảo về đề thi, bài giải gợi ý các môn toán, hóa và địa lý được đăng trên 3 trang 13, 14, 15 và 4 trang phụ trương tặng bạn đọc.

Bằng chứng đanh thép khẳng định Hoàng Sa của Việt Nam

Bằng chứng đanh thép khẳng định Hoàng Sa của Việt Nam 1

Viện Hàn lâm Khoa học xã hội VN công bố cuốn sách 500 trang Một số tư liệu Hán Nôm về chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa và các vùng biển của Việt Nam ở biển Đông; trong đó rất nhiều bản đồ, bộ sử, hội điển đều thể hiện sự nhất quán quản lý nhà nước VN trong lịch sử đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa và vùng biển của VN ở biển Đông (trang 8)

Giàn khoan có rút, cuộc đấu tranh vẫn tiếp diễn

TQ hung hăng đâm thẳng vào tàu Cảnh sát biển VN

Bài phân tích sâu sắc của tiến sĩ Vũ Cao Phan, Viện trưởng Viện Chính trị và Quan hệ quốc tế, Đại học Bình Dương về việc Trung Quốc ngang nhiên đặt giàn khoan Hải Dương 981 trong vùng đặc quyền kinh tế của VN. (trang 4)

Trung Quốc thừa nhận tấn công tàu Việt Nam

Sau nhiều lần lấp liếm, thậm chí vu cáo VN tấn công, cản trở tàu TQ, truyền thông nhà nước TQ hôm qua thừa nhận việc tàu nước này dùng vòi rồng tấn công một tàu KN và gây hư hại cho một tàu CSB của VN. (trang 5)

Lãng phí khu công nghiệp bỏ hoang

KCN Lai Vu

Từ Bắc đến Nam, hầu như địa phương nào cũng có khu công nghiệp bỏ hoang. Không chỉ gây lãng phí cực lớn, đằng sau các dự án hoang vắng này còn là số phận của rất nhiều người đã mất đất, mất vườn với hy vọng sẽ tìm được việc làm khi khu công nghiệp hình thành. (trang 6)

Dang dở Arena de Sao Paulo

Chỉ còn hơn một tuần nữa là World Cup 2014 khai mạc, nhưng nhiều hạng mục tại Sân vận động Sao Paulo vẫn còn ngổn ngang, dang dở. (trang 17)

Thanh Niên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.