Đặc biệt trên báo in ngày 29.11.2016

29/11/2016 05:22 GMT+7

Chán học văn vì… sách giáo khoa !; Cuộc khủng hoảng tiền kẽm; Bắc cực nóng vì căn cứ quân sự Mỹ … là các thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 29.11.2016.

Chán học văn vì… sách giáo khoa !: Trong các diễn đàn, hội thảo về tác phẩm mới của nhà văn đương đại được bạn đọc mến mộ, có sự tham gia không ít của học sinh (HS) - sinh viên. Thế nhưng, phần lớn những độc giả trẻ này lại khá dửng dưng, không hứng thú với việc học văn trong trường phổ thông. (trang 17)
Cuộc khủng hoảng tiền kẽm: Tiếp tục loạt trích sách Việt sử: Xứ Đàng Trong 1558 - 1777 (Cuộc Nam tiến của dân tộc VN) là chuyện thời các Chúa Nguyễn, ở Thuận, Quảng, Gia Định thông dụng tiền Khương Hy và các thứ tiền Khai Nguyên nhà Đường; Thuần Hóa, Tường Phù nhà Tống; đồng thời có lệ mỗi chúa lên ngôi thì đúc tiền đồng nhỏ, in hai chữ Thái Bình. (trang 18)
Bắc cực nóng vì căn cứ quân sự Mỹ: Những năm 1959 - 1960, Mỹ xây dựng căn cứ Century bên dưới bề mặt băng ở tây bắc Greenland. Washington nói rằng Century dùng để thử nghiệm các kỹ thuật xây dựng dưới bề mặt băng, song trên thực tế đây là bệ phóng tên lửa đạn đạo bí mật. Trong căn cứ Century, Mỹ nghiên cứu triển khai các tên lửa hạt nhân chôn dưới lòng băng nhằm đối phó Liên Xô trong trường hợp xảy ra chiến tranh hạt nhân, và nay vùng đất này đối mặt nguy cơ tiềm tàng. (trang 23)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.