Đặc biệt trên báo in ngày 29.11.2015

29/11/2015 05:00 GMT+7

Ngổn ngang câu hỏi về chuyển giới; Kỳ án Huỳnh Văn Nén 2 lần bị oan sai; Black Friday chưa hấp dẫn … là những thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 29.11.

Ngổn ngang câu hỏi về chuyển giới; Kỳ án Huỳnh Văn Nén 2 lần bị oan sai; Black Friday chưa hấp dẫn… là những thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 29.11.

Ngổn ngang câu hỏi về chuyển giới

Bộ luật Dân sự (sửa đổi) vừa được Quốc hội thông qua đã công nhận quyền của người chuyển giới. Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Hồng Hải, Phó vụ trưởng Vụ pháp luật dân sự - kinh tế Bộ Tư pháp, để quy định này đi vào cuộc sống thì còn “một chặng đường” dài với hàng loạt vấn đề cần được giải quyết. (trang 3)
Kỳ án Huỳnh Văn Nén 2 lần bị oan sai

Trong 17 năm, Huỳnh Văn Nén 2 lần bị kết án giết người nhưng rồi cả 2 lần đều được xác định là oan sai, trở thành vụ kỳ án có một không hai trong lịch sử tố tụng. (trang 5)
Black Friday chưa hấp dẫn

Ăn theo Black Friday - ngày mua sắm, giảm giá mạnh nhất trong năm - của Mỹ và nhiều nước khác, hàng loạt doanh nghiệp, trung tâm mua sắm trong nước cũng tổ chức chương trình khuyến mại lớn trong ngày 27.11 và nhiều nơi kéo dài đến hết tháng 11 hoặc trong 1 tuần lễ. Tuy nhiên, đối với nhiều người, việc giảm giá này vẫn chưa đủ hấp dẫn. (trang 6)
Phim Việt vừa ra rạp đã bị “cướp”
Chỉ mới ra rạp được 2 ngày, Yêu đã bị quay trộm và phát tán trên mạng, khiến nhà sản xuất đứng ngồi không yên khi đã đầu tư cả chục tỉ đồng cho bộ phim này. (trang 9)
Nhát chém katana và tinh thần samurai
Cầm thanh katana (nhiều người Việt vẫn quen gọi là kiếm Nhật) một cách thuần thục, người võ sĩ luống tuổi tung nhát chém chính xác khiến thanh tre đứt khúc trong chớp mắt. Vết chém trên thanh tre “ngọt lịm” đến khó tin. Có chứng kiến tận mắt, người ta mới hiểu tại sao cách đây khoảng 1 thế kỷ, nhiều sĩ quan quân đội phương Tây ngỡ ngàng trước uy lực của thanh katana. (trang 12)
“Đo” lòng tham
Trong 3 phút, Coby Persin khoác chiếc áo có gắn đầy những tờ tiền mệnh giá 1 USD, tay cầm tấm bảng “Cứ lấy số tiền bạn cần” và dạo bước trên đường phố. Có rất nhiều người đã lấy tiền. Trong đó có cả những người đàn ông bộ dạng bảnh bao, sang trọng hay người phụ nữ đang mang chiếc túi hàng hiệu đắt tiền lấy rất nhiều, giật tờ tiền không ngừng. Ngược lại, một người vô gia cư dẫn theo chú chó chỉ lấy 2 USD, “đủ số tiền để mua đồ ăn trong ngày cho bản thân và chú chó”. (trang 15)
Người Việt ở Paris những ngày khủng bố
Sau thời gian đầu vắng lặng vì vụ tấn công ngày 13.11, quận 13 của Paris, nơi tập trung đông đảo người châu Á đã trở lại với nhịp sống thường ngày. Nhiều người Việt dù rất “sốc” nhưng khẳng định sẽ gắn với Paris như từng gắn bó. (trang 22)
Uy lực vũ khí Nga tại Syria
Sau khi Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ chiến đấu cơ Su-24 của Nga ngày 24.11, Moscow đã phản ứng bằng cách triển khai hệ thống phòng không tối tân S-400 đến Syria, đồng thời điều tàu tuần dương Moskva áp sát bờ biển tỉnh Latakia để yểm trợ cho các sứ mệnh không kích. Đây là những vũ khí được đánh giá sẽ làm thay đổi cuộc chơi ở Syria. (trang 23)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.