Đặc biệt trên báo in ngày 28.8.2014

28/08/2014 00:00 GMT+7

Bát nháo “An cung ngưu hoàng hoàn”; “Công xưởng” vàng tặc; Cải thiện hạ tầng để hàng không cất cánh; Không giới hạn số trường ĐH tự chủ; Nhà sư khốn khổ đi đòi chuông; Ngực đẹp nhưng không được đụng; Đội tuyển chấn thương liên miên; Vụ lạm dụng trẻ em chấn động nước Anh … là những thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 28.8.2014.

Bát nháo “An cung ngưu hoàng hoàn”; “Công xưởng” vàng tặc; Cải thiện hạ tầng để hàng không cất cánh; Không giới hạn số trường ĐH tự chủ; Nhà sư khốn khổ đi đòi chuông; Ngực đẹp nhưng không được đụng; Đội tuyển chấn thương liên miên; Vụ lạm dụng trẻ em chấn động nước Anh… là những thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 28.8.2014.

Bát nháo “An cung ngưu hoàng hoàn”

Bát nháo 'An cung ngưu hoàng hoàn'  1

Có giá hàng triệu đồng một viên, nhưng sản phẩm An cung ngưu hoàng hoàn vừa bị phát hiện có chứa kim loại độc cao gấp hàng nghìn lần ngưỡng cho phép. (trang 3).

“Công xưởng” vàng tặc

“Công xưởng” vàng tặc

Bãi vàng lậu với nhiều máy móc nằm trọn trong vùng rừng thuộc Lâm trường Măng La, xã Hiếu, H.Kon Plông (Kon Tum) hơn một năm rưỡi qua, ngang nhiên phá tang hoang núi rừng. (trang 5).

Cải thiện hạ tầng để hàng không cất cánh

Cải thiện hạ tầng để hàng không cất cánh

Nhiều chuyên gia tại Hội nghị hàng không chắp cánh tăng trưởng kinh tế và kết nối VN với thế giới, tổ chức hôm qua 27.8 ở Hà Nội, có chung kiến nghị VN phải khẩn trương cải thiện hạ tầng hàng không, cải cách thủ tục, giảm phí sân bay… để ngành này phát triển. (trang 6).

Không giới hạn số trường ĐH tự chủ

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga khẳng định với PV Thanh Niên, sẽ không giới hạn số trường ĐH công lập hoạt động theo cơ chế tự chủ nếu đáp ứng đủ điều kiện. (trang 8).

Nhà sư khốn khổ đi đòi… chuông

Tịnh xá ký kết hợp đồng đúc chuông, nhưng chuông đúc ra không đúng yêu cầu nên từ chối nhận, người đúc chở chuông về rồi bặt luôn khiến nhà sư chịu nhiều điều tiếng. (trang 13).

Ngực đẹp nhưng không được đụng

Người chuyển giới từ nam sang nữ phải bỏ ra hàng chục, thậm chí hàng trăm triệu đồng để nâng ngực; phải chịu nhiều đau đớn… Bi kịch là dẫu sở hữu một bầu ngực đẹp nhưng lỡ có ai đụng phải thì đau tái tê, khó thể đi đứng chạy nhảy bình thường. Có ca sĩ chuyển giới tâm sự cô từng bị một người xông vào sờ soạng, nắn bóp ngực sau khi vừa tiêm silicon xong, khiến cô đau điếng người, phải uống thuốc giảm đau và nghỉ ngơi tới 3 ngày sau mới đỡ. (trang 14).

Đội tuyển chấn thương liên miên

Hình ảnh trợ lý Đặng Phương Nam cõng cầu thủ Than Quảng Ninh Vũ Minh Tuấn ra ngoài sân vì tiền đạo này bị lật cổ chân được xem là sự kiện “đáng nhớ” nhất trong buổi tập hôm qua. Rất nhiều tuyển thủ thời gian qua liên tiếp dính chấn thương. Câu hỏi được đặt ra là: giáo án của HLV Miura chưa thích hợp hay  chính thể lực của cầu thủ VN có vấn đề? (trang 16).

Vụ lạm dụng trẻ em chấn động nước Anh

Dư luận Anh bàng hoàng trước lời tố giác về nạn lạm dụng tình dục và cưỡng hiếp trẻ em kéo dài suốt 16 năm ở thị trấn miền bắc Rotherham. Đã có ít nhất 1.400 trẻ em ở thị trấn Rotherham đã bị đánh đập, cưỡng hiếp và bán tới những thành phố khác ở Anh suốt giai đoạn 1997 – 2013, trong khi giới chức địa phương phớt lờ mọi tố giác từ người dân. (trang 19).

Thanh Niên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.