Đặc biệt trên báo in ngày 28.3.2016

28/03/2016 07:08 GMT+7

TP.HCM “đòi lại vị trí số 1”; Mối lo thịt “rác” từ Trung Quốc”; Cổng trường “khủng” ở huyện nghèo; Người trẻ “minh oan” cho nhà Mạc; Thái Lan từ chối vốn Trung Quốc làm đường sắt; “Đòn bẩn” trong bầu cử Mỹ… là những thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 28.3.

TP.HCM “đòi lại vị trí số 1”; Mối lo thịt “rác” từ Trung Quốc”; Cổng trường “khủng” ở huyện nghèo; Người trẻ “minh oan” cho nhà Mạc; Thái Lan từ chối vốn Trung Quốc làm đường sắt; “Đòn bẩn” trong bầu cử Mỹ… là những thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 28.3.

TP.HCM “đòi lại vị trí số 1”
Tại Hội nghị Thành ủy TP.HCM hôm qua, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng cho rằng TP.HCM từng là “hòn ngọc Viễn Đông”, từng ở vị trí số 1 trong khu vực mà nhiều TP, quốc gia như Thái Lan, Singapore… khát khao, ngưỡng mộ.
Thế nhưng, hiện TP.HCM đã tụt hậu rất nhiều, thậm chí tụt hậu so với nhiều tỉnh thành trong nước, lọt ra khỏi tốp 3 về chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI). Muốn đòi lại “vị trí số 1 trong khu vực” thì TP phải có nhiều giải pháp quyết liệt, đột phá. (trang 3)
Mối lo thịt “rác” từ Trung Quốc”
Cục Thú y đang làm việc với phía Trung Quốc để lên kế hoạch mở cửa cho con gà của nước này vào VN. Ở chiều ngược lại, VN sẽ được xuất khẩu heo, bò sang Trung Quốc. Trong khi đó, nhiều chuyên gia lo ngại nếu được thông qua, kế hoạch này sẽ gây hại nghiêm trọng đến ngành chăn nuôi và sức khỏe người tiêu dùng nội địa. (trang 6)
Cổng trường “khủng” ở huyện nghèo
H.Minh Hóa (Quảng Bình) là một trong các huyện nghèo nhất trên cả nước theo Nghị quyết của Chính phủ năm 2008 về chương trình hỗ trợ giảm nghèo nhanh và bền vững đối với 61 huyện nghèo. Thế nhưng, trong những năm qua, nhiều công trình công của địa phương rất lãng phí. (trang 17)
Người trẻ “minh oan” cho nhà Mạc
Chiều 27.3, hội trường lớn của Bảo tàng Lịch sử quốc gia (Hà Nội) chật kín người trẻ đến tham dự cuộc tranh biện về công - tội của nhà Mạc trong lịch sử VN. (trang 18)
Thái Lan từ chối vốn Trung Quốc làm đường sắt
Sau hai năm đàm phán dự án đường sắt cao tốc, Thái Lan và Trung Quốc đã không thể nhất trí về một mô hình đầu tư liên doanh. Bộ trưởng Giao thông Thái Lan Arkhom Termpittayapaisith cho biết lý do khiến Thái Lan quyết định tự đầu tư vì không thể sẻ chia quyền lợi với Trung Quốc, trong đó có quyền phát triển các khu vực xung quanh đường tàu.
Còn người phát ngôn của chính phủ Thái Lan, thiếu tướng Sansern Kaewk, khẳng Thủ tướng Prayut Chan-o-cha quyết định tự chi tiền làm đường sắt sau khi tính toán đến “lợi ích quốc gia” trong hiện tại và cả tương lai. (trang 22)
“Đòn bẩn” trong bầu cử Mỹ
Một số ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa đang liên tục tấn công đời tư của nhau trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng, trong đó có cả việc mang vợ, người tình nhau ra để công kích. (trang 23)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.