Đặc biệt trên báo in ngày 26.9.2016

26/09/2016 05:00 GMT+7

Hủy hoại môi trường có thể bị đưa ra Tòa Hình sự quốc tế; Tẩy trắng dừa bằng axit cực độc; Chuyện quái dị từ những lời thách đấu trên Facebook; Tiếng Nga, Trung là ngoại ngữ thứ nhất?… là những thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 26.9.

Hủy hoại môi trường có thể bị đưa ra Tòa Hình sự quốc tế
Giữa tháng 9 vừa rồi, Tòa án Hình sự quốc tế (ICC) ra tuyên bố sẽ thụ lý các vụ án liên quan tới hành vi hủy hoại môi trường. Tại VN, Bộ TN-MT cũng đang tập trung kiểm tra, có giải pháp mạnh vào nhóm 20% đối tượng nhưng gây ra 70-80% vấn đề về môi trường. (trang 3)
Tẩy trắng dừa bằng axit cực độc
Sau một thời gian thâm nhập các cửa hàng bán dừa ở Hà Nội, PV Thanh Niên phát hiện nhiều chủ cửa hàng ngâm dừa trong thùng hóa chất cực độc để tẩy trắng cho “bắt mắt” và “tươi lâu”. (trang 5)
Chuyện quái dị từ những lời thách đấu trên Facebook
Thời gian gần đây, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện nhiều clip có nội dung thách đố làm những việc “trên trời dưới đất”, như đổ xăng tự thiêu, tự xưng “giang hồ” có thể “bao” địa bàn các quận, huyện… để câu like, tiềm ẩn nguy cơ mất an ninh trật tự và cũng là hồi chuông báo động thực trạng vô cảm của nhiều người khi không ngăn cản mà còn ủng hộ, cổ vũ. (trang 8)
Tiếng Nga, Trung là ngoại ngữ thứ nhất?
Dư luận hết sức quan tâm khi giai đoạn tiếp theo của Đề án Ngoại ngữ quốc gia 2020 đưa thêm một số ngoại ngữ, trong đó có tiếng Nga, Trung là ngoại ngữ thứ nhất. (trang 17)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.