Đặc biệt trên báo in ngày 24.12.2015

24/12/2015 05:03 GMT+7

Hiệp sĩ Đại thánh giá lặng lẽ giúp đời; Kiểu kinh doanh kỳ lạ ở Đà Nẵng; Ấn Độ đóng siêu hàng không mẫu hạm… là những thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 24.12.2015.

Hiệp sĩ Đại thánh giá lặng lẽ giúp đời; Kiểu kinh doanh kỳ lạ ở Đà Nẵng; Ấn Độ đóng siêu hàng không mẫu hạm… là những thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 24.12.2015.

Ngoài ra, trên số báo hôm nay còn có các thông tin khác như: “Kỹ sư làng” chế máy nông cụ giá rẻ; Người Thái thâu tóm thị trương bán lẻ Việt; Mật vụ Nhà Trắng bị “khoắng” sạch đồ nghề; Nhật dự chi kỷ lục cho quốc phòng...
Hiệp sĩ Đại thánh giá lặng lẽ giúp đời
Ông Lê Đức Thịnh, người châu Á đầu tiên được Giáo hoàng phong Hiệp sĩ Đại thánh giá và là một trong những gương mặt tiêu biểu tại Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ 9 vừa qua, trong nhiều năm đã lặng lẽ giúp người nghèo, trẻ em hoàn cảnh khó khăn với số tiền hàng chục tỉ đồng. (trang 4)
Kiểu kinh doanh kỳ lạ ở Đà Nẵng
Nhiều tiệm buôn bán hàng hóa tại Đà Nẵng được xây dựng khép kín và chỉ bán cho người Trung Quốc, Hàn Quốc, gây ảnh hưởng lớn đến môi trường du lịch tại địa phương này. (trang 6)
“Kỹ sư làng” chế máy nông cụ giá rẻ
Với việc chế tạo hàng loạt máy nông cụ gí chỉ bằng nửa giá máy nhập, giúp người trồng mía giảm chi phí nhân công, tăng năng suất cây mía, ông Phi Anh Đệ được người dân Phú Yên yêu mến, gọi là “kỹ sư làng”. (trang 12)
Người Thái thâu tóm thị trương bán lẻ Việt
Tập đoàn Casino (Pháp) chính thức công bố sẽ bán chuỗi siêu thị Big C ở VN và theo dự đoán của một số chuyên gia trong ngành bán lẻ, khả năng một tập đoàn Thái Lan trở thành chủ mới của chuỗi siêu thị này. (trang 13)
Ấn Độ đóng siêu hàng không mẫu hạm
Với sự hỗ trợ từ Mỹ, Ấn Độ đang nỗ lực đóng chiến hạm lớn nhất lịch sử nước này để trở thành quốc gia châu Á đầu tiên sở hữu tàu sân bay mũi bằng. Tàu có độ choán nước ít nhất 65.000 tấn, có thể chở 50 máy bay và hoạt động vào thập niên 2020. (trang 22)
Mật vụ Nhà Trắng bị “khoắng” sạch đồ nghề
Theo đài CNN, vụ việc xảy ra vào khoảng 16 giờ chiều 21.12 (giờ Mỹ, tức sáng 22.12 giờ VN). Một mật vụ Nhà Trắng đậu chiếc xe mui xếp ngay gần tổng hành dinh của Cơ quan Mật vụ và cách Nhà Trắng chỉ vài con đường, đi vào trụ sở khoảng 45 phút. Khi trở ra, ông tá hỏa phát hiện túi đựng đồ tùy thân biến mất, gồm một khẩu súng lục Sig Sauer, thẻ nhận dạng để qua cổng an ninh, huy hiệu số 1266, bộ đàm cầm tay APX6000, một số còng tay và một thiết bị USB. (trang 23)
Nhật dự chi kỷ lục cho Quốc phòng
Nhật Bản tăng ngân sách quốc phòng lên mức kỷ lục 41 tỉ USD trong năm tài khóa tới nhằm đẩy mạnh giám sát tình hình an ninh biển trong khu vực. Số tiền này chủ yếu dùng mua sắm khí tài trên không và trên biển, triển khai thêm quân đến các đảo hẻo lánh… (trang 24)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.