Đặc biệt trên báo in ngày 24.10.2014

24/10/2014 00:00 GMT+7

Sẽ tiếp tục thoái vốn ở DNNN đã cổ phần hóa; Huy động giảm, lãi vay vẫn bất động; “Bom nổ chậm” giữa khu dân cư; Nâng yêu cầu miễn thi ngoại ngữ … là các thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 24.10.2014.

Sẽ tiếp tục thoái vốn ở DNNN đã cổ phần hóa

Theo báo cáo của Chính phủ, sẽ có khoảng 100 doanh nghiệp hoàn thành IPO (bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng) - bước đi quan trọng nhất để cổ phần hóa. Tuy nhiên, cũng đã có không ít tổng công ty lớn thực hiện IPO không thành công.

Huy động giảm, lãi vay vẫn bất động

Lãi suất cho vay trung dài hạn còn cao

Từ giữa tháng 8, nhiều ngân hàng đã liên tục hạ lãi suất huy động. Nhưng trái với kỳ vọng của nhiều doanh nghiệp, lãi vay hầu như vẫn giữ nguyên. Đặc biệt, lãi vay trung và dài hạn vẫn cao.

“Bom nổ chậm” giữa khu dân cư

'Bom nổ chậm' giữa khu dân cư 2

Người dân ở nhiều khu vực trên địa bàn TP.HCM không khỏi lo lắng khi có hàng trăm “quả bom” gas, bình gió đá (hàn xì) đang đe dọa cuộc sống của họ hằng ngày.

Nâng yêu cầu miễn thi ngoại ngữ

Ngày 23.10, Bộ GD-ĐT đã có công văn điều chỉnh, bổ sung miễn thi môn ngoại ngữ trong xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2015 với mức yêu cầu cao hơn so với  quy định ở công văn trước.

Hai du khách Anh bị giết một cách bí ẩn: Cảnh sát Thái đối mặt với áp lực

Một cảnh sát chụp hình hai công nhân người Myanmar Win Zaw Htun (trái) và Zaw Lin bị cáo buộc giết hai du khách người Anh tại tòa án ngày 4.10 - Ảnh: Reuters

Du lịch Thái Lan có nguy cơ lãnh hậu quả từ sự yếu kém của cảnh sát trong cuộc điều tra vụ hai du khách Anh bị giết một cách bí ẩn.

Diễn phục vụ  không đủ tiền …uống nước

Hiện nay, Sở Văn hóa và Thể thao (VH-TT) TP.HCM vẫn có chủ trương đưa các đoàn đi diễn phục vụ vùng sâu vùng xa hoặc phục vụ công nhân, sinh viên. Nhưng kinh phí mà Sở Tài chính TP.HCM cấp cho thì lại quá thấp.

Thanh Niên

>> Đặc biệt trên báo in ngày 23.10.2014
>> Đặc biệt trên báo in ngày 22.10.2014
>> Đặc biệt trên báo in ngày 21.10.2014

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.