Đặc biệt trên báo in ngày 23.12.2016

23/12/2016 05:26 GMT+7

Đau đầu vì “cuộc gọi rác”, mất cả tỉ USD; Sống ảo và những hệ lụy…; Tác phẩm cuối của Hàn Mặc Tử… là các thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 23.12.2016.

Đau đầu vì “cuộc gọi rác”: Đang đi đám ma lại được mời miễn phí tặng hoa đám cưới; sáng mở mắt ra PR mua thuốc mọc tóc, thẻ ngân hàng; trưa vừa ngả lưng bảo hiểm, bất động sản truy sát. Hàng trăm cú điện thoại dội bom ngày đêm; tên tuổi, địa chỉ, con cái, gia đình... cũng bị các “thánh alô” đọc vanh vách. (trang 6)
Sống ảo và những hệ lụy…: Hiện tượng sống ảo đã trở thành trào lưu khi nhiều người trẻ dù ở bất cứ đâu cũng có thể chụp ảnh “tự sướng” rồi đăng mạng xã hội, hay thậm chí luôn dán mắt vào màn hình điện thoại thay vì trò chuyện cùng nhau… (trang 10)
Tác phẩm cuối của Hàn Mặc Tử: Tiếp tục loạt tư liệu “Theo dấu xưa chuyện cũ” là chuyện những nhân chứng cũ ở làng phong (Bình Định) kể: “Không một ai ở đây biết Hàn Mặc Tử là nhà thơ cả. Mãi cho đến lúc chết, khi lục lại đồ đạc, kỷ vật của ổng thì thấy một bài văn viết bằng tiếng Pháp có tên La pureté de l’âme nghĩa là Sự trong sạch của tâm hồn. Lúc này, cả làng mới biết ông là nhà thơ”. (trang 23)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.