Đặc biệt trên báo in ngày 22.2.2016

22/02/2016 05:00 GMT+7

'Đầu gấu' chiếm đường giữ xe; Sao Hollywood “ngỡ ngàng” Việt Nam; Nguy cơ sập nhà từ cát bẩn; Thu hẹp đối tượng, khu vực ưu tiên ; Ảm đạm thị trường xe hơi ASAEN; Philippines sẵn sàng cho “kịch bản xấu nhất” ở Biển Đông … là những thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 22.2.2016.

'Đầu gấu' chiếm đường giữ xe; Sao Hollywood “ngỡ ngàng” Việt Nam; Nguy cơ sập nhà từ cát bẩn; Thu hẹp đối tượng, khu vực ưu tiên; Ảm đạm thị trường xe hơi ASAEN; Philippines sẵn sàng cho “kịch bản xấu nhất” ở Biển Đông… là những thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 22.2.2016.

“Đầu gấu” chiếm đường giữ xe

Từ lâu, nhiều người đi xe ô tô ra khu vực trung tâm TP.HCM và đậu xe ở những nơi không cấm nhưng đều bị một số tay “anh chị” đến thu tiền với thái độ hống hách nên đã phản ánh đến Báo Thanh Niên. PV Thanh Niên đã vào cuộc điều tra, phanh phui nhiều thủ đoạn của những kẻ này. (trang 3)
Sao Hollywood “ngỡ ngàng” Việt Nam

Mở đầu buổi họp báo cùng Tom Hiddleston, Brie Larson, Samuel L.Jackson… những ngôi sao Hollywood tham gia bộ phim Kong: Skull Island thực hiện một phần cảnh quay ở VN, đạo diễn Jordan Vogt-Roberts nói: “Khi tới VN, vừa mở cửa xe ra, chúng tôi đã nhìn thấy màu sắc của thiên nhiên, những ngọn núi, những cảnh đẹp đến ngỡ ngàng mà người Mỹ như tôi tưởng không có thực…”. (trang 4)
Nguy cơ sập nhà từ cát bẩn

Theo quy định, cát mặn chỉ có thể sử dụng san lấp mặt bằng nhưng chủ các vựa cát lại mua về rửa mặn, pha với cát sông và bán ra thị trường làm cát xây dựng! Việc sử dụng phải những loại cát bẩn này chính là nguyên nhân khiến nhiều công trình xây dựng, nhà dân bị hư hại, xuống cấp nhanh chóng. Đặc biệt, những dự án xây dựng vốn đầu tư lớn nếu không cẩn thận cũng “dính” cát bẩn và tiềm ẩn những hiểm họa khôn lường. (trang 6)
Thu hẹp đối tượng và khu vực ưu tiên
Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga đã giải thích như thế khi có nhiều ý kiến đề nghị nên giảm mức độ điểm chênh lệch ưu tiên trong tuyển sinh nhưng trong dự thảo quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ, Bộ vẫn giữ nguyên quy định như cũ. (trang 17)
Bạo lực trên sân Cẩm Phả
Chiều qua, nhiều hành vi thô bạo trong trận Than Quảng Ninh - Sanna Khánh Hòa BVN xuất hiện ở hiệp 2, nhưng trọng tài đã bỏ qua khiến trận đấu càng về cuối càng nóng, với những màn cầu thủ tấn công triệt hạ nhau. (trang 20)
Ảm đạm thị trường xe hơi ASAEN
Thị trường xe hơi của sáu nền kinh tế chủ lực trong ASEAN được dự báo sẽ chững lại trong năm 2016 vì các quy định về thuế và các rào cản khác. (trang 22)
Philippines sẵn sàng cho “kịch bản xấu nhất” ở Biển Đông
Quân đội Philippines tuyên bố đã chuẩn bị sẵn sàng cho “kịch bản xấu nhất” trên Biển Đông và đang theo dõi việc Trung Quốc đưa tên lửa ra quần đảo Hoàng Sa thuộc chủ quyền Việt Nam. (trang 24)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.