Đặc biệt trên báo in ngày 20.6.2015

20/06/2015 04:00 GMT+7

Xét xử CSGT bắn chết cấp trên: Sĩ quan công an mà sợ ma?; Game bắn cá “bắn phá” vùng ven; Doanh nghiệp FDI tố hải quan, thuế làm khó; “Tài từ xi nê” Trần Văn Khê; Dân hy Lạp đổ xô rút tiền ngân hàng; Đức truy lùng băng bắt cóc con trai tỉ phú; Nỗi lo xung đột ở Biển Đông … là những thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 20.6.2015.

Xét xử CSGT bắn chết cấp trên: Sĩ quan công an mà sợ ma?; Game bắn cá “bắn phá” vùng ven; Doanh nghiệp FDI tố hải quan, thuế làm khó; “Tài từ xi nê” Trần Văn Khê; Dân hy Lạp đổ xô rút tiền ngân hàng; Đức truy lùng băng bắt cóc con trai tỉ phú; Nỗi lo xung đột ở Biển Đông… là những thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 20.6.2015.

Xét xử CSGT bắn chết cấp trên: Sĩ quan công an mà sợ ma?

Hôm qua 19.6, TAND tỉnh Đồng Nai xử sơ thẩm bị cáo Ngô Văn Vinh, nguyên đại úy Trạm CSGT Suối Tre, bắn chết thiếu tá Trần Ngọc Sơn, Trạm phó, vào chiều 22.9.2013. Liên quan đến khẩu súng bắn chết ông Sơn, khi Chủ tọa hỏi tại sao đi làm nhiệm vụ về không cất trong tủ theo quy định thì bị cáo khai: “Bị cáo hay sợ ma nên để dưới gối” (trang 3)
Game bắn cá “bắn phá” vùng ven

Trò chơi bắn cá biến tướng thành một dạng cờ bạc đang tàn phá các vùng ven của TP.HCM, khiến người dân và chính quyền lo ngại. Nhiều người trắng tay, nhiều gia đình ly tán, phải bán nhà vì trò đỏ đen này. (trang 5)
Doanh nghiệp FDI tố hải quan, thuế làm khó

Những hành vi bị tố là hải quan áp mức thuế sai, không cho tạm thông quan hàng; ngành thuế thì không trả lời khiếu nại… khiến doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn, thiệt thòi. (trang 6)
“Tài tử xi nê” Trần Văn Khê
Mọi người đều biết GS-TS Trần Văn Khê nổi tiếng trong lĩnh vực âm nhạc dân tộc, nhưng ít ai biết sau khi sang Pháp du học (1949), ông từng tham gia lồng tiếng và đóng phim, thậm chí vượt qua rất nhiều người Nhật thử vai để giành lấy vai diễn một sĩ quan Nhật trong thế chiến thứ 2. (trang 14)
Dân hy Lạp đổ xô rút tiền ngân hàng
Lo ngại nguy cơ Hy Lạp vỡ nợ và từ bỏ đồng euro, người dân nước này đã đổ xô rút tiền khỏi ngân hàng trong những ngày qua. Chỉ trong vòng một ngày đêm từ ngày 17 đến 18.6 (giờ địa phương), người dân đã rút khoảng 2 tỉ euro, tương đương 1,5% tổng số tiền gửi tại các ngân hàng nước này. (trang 19)
Đức truy lùng băng bắt cóc con trai tỉ phú giàu nhất nước
Cảnh sát Đức đang ra sức truy bắt những kẻ bắt cóc người con bị thiểu năng trí tuệ của “vua đinh ốc” Reinhard Wuerth, một trong những người giàu nhất nước này, để đòi 2 triệu euro tiền chuộc. (trang 19)
Nỗi lo xung đột ở Biển Đông
Trong Chỉ số Hòa bình toàn cầu năm 2015 vừa được công bố, Viện Nghiên cứu kinh tế và hòa bình (Úc) cảnh báo nguy cơ xảy ra đụng độ nhỏ tại các vùng tranh chấp ở Biển Đông đang ở mức cao. Một khảo sát mới đây cũng cho thấy người dân Philippines đang lo sợ xảy ra đụng độ vũ trang với Trung Quốc liên quan đến bãi cạn Scarborough. (trang 20)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.