Đặc biệt trên báo in ngày 17.10.2013

17/10/2013 00:47 GMT+7

Trở lại cảnh xếp hàng mua hóa đơn? Dùng bằng giả làm giảng viên thật; Tự ý ngắt hoa sẽ bị phạt 1 triệu đồng; Dương Chí Dũng từng trốn đến Mỹ; Luật sư Mỹ chống “đường lưỡi bò”… là những thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 17.10.2013.

Trở lại cảnh xếp hàng mua hóa đơn?

Hình ảnh doanh nghiệp xếp hàng chờ mua hóa đơn ở Cục Thuế TP.HCM

Bộ Tài chính đã có dự thảo sửa đổi, bổ sung quy định cho phép doanh nghiệp tự in hóa đơn theo hướng doanh nghiệp dưới 15 tỉ đồng vốn điều lệ phải đến cơ quan thuế mua hóa đơn trong năm đầu tiên đi vào hoạt động, sau đó sẽ được xem xét có được tự in hóa đơn hay không. Nếu những sửa đổi này được thông qua, từ đầu năm 2014 hàng trăm ngàn doanh nghiệp có khả năng sẽ trở lại cảnh phải đến cơ quan thuế xếp hàng xin mua hóa đơn (trang 7)

Dùng bằng giả làm giảng viên thật

Nhu cầu tuyển giảng viên quá lớn, đặc biệt ở các trường ngoài công lập, để đạt chuẩn theo quy định của Bộ GD-ĐT, khiến việc tuyển dụng giảng viên ở nhiều trường hết sức sơ sài, tạo kẽ hở cho những người không có bằng cấp đàng hoàng. Đã có trường hợp xài bằng giả để làm giảng viên rồi lừa đảo, thậm chí có trường hợp leo lên đến tận chức Chủ tịch HĐQT trường… (trang 8)

Tự ý ngắt hoa sẽ bị phạt 1 triệu đồng

Tự ý ngắt hoa sẽ bị phạt đến 1 triệu đồng

Quy định có hiệu lực từ 30.11.2013, nhưng liệu có đi vào đời sống? (trang 13)

Dương Chí Dũng từng trốn đến Mỹ

Với sự giúp sức của em trai là đại tá Công an Dương Tự Trọng, nguyên Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Hàng hải VN Dương Chí Dũng trong thời gian trốn lệnh truy nã đã chạy qua một loạt nước, thậm chí đã bay đến Mỹ nhưng rồi lại quay về Campuchia và bị bắt (trang 14)

Luật sư Mỹ chống “đường lưỡi bò”…

Trong sự nghiệp hơn 25 năm đáo tụng đình trên trường quốc tế, luật sư Paul Reichler nhiều lần ủng hộ kẻ yếu chống lại những quốc gia hùng cường. Mới đây, ông tiếp tục thu hút sự chú ý khi được Philippines chọn làm trưởng nhóm luật sư biện hộ trong vụ kiện “đường lưỡi bò” phi pháp của Trung Quốc tại Tòa án quốc tế về luật Biển (ITLOS) ở thành phố Hamburg (Đức). (trang 19)

Thanh Niên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.