Đặc biệt trên báo in ngày 14.2.2019

14/02/2019 04:54 GMT+7

Sắp xóa bỏ sổ khám bệnh; Trà giảm cân chứa chất cấm bán tràn lan; Lo thiếu quân, Nhật Bản tăng cường nữ binh… là các thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 14.2.2019.

Sắp xóa bỏ sổ khám bệnh

Với bệnh án điện tử, người dân đi khám bệnh không cần đem theo sổ, giấy tờ… tiết kiệm nhiều chi phí, bệnh viện và cơ quan quản lý, nghiên cứu sinh cũng “khỏe” hơn. Các BV có thể chia sẻ với nhau về hình ảnh, còn thông tin về bệnh án các BV phải xin phép nhau theo quy định. Với BN chỉ được coi thông tin của mình ở mức độ tóm tắt. Về lâu dài, việc mỗi BN có một BAĐT có thể thông nối với hồ sồ sức khỏe để theo dõi từ lúc sinh đến lúc chết. (trang 2)

Trà giảm cân chứa chất cấm bán tràn lan

Cuối tháng 1 vừa qua, Cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) ra thông báo khuyên người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm trà thảo mộc giảm cân Golean Detox có chứa hai chất cấm là Sibutramine và Phenolphthalein, được cho gây nguy hiểm với người có tiền sử bệnh tim mạch, tăng nhịp tim và gây ung thư… Mặc dù đã được nhiều nước khuyến cáo, thu hồi nhưng sản phẩm giảm cân Golean Detox vẫn được quảng cáo, bán tràn lan trên thị trường VN với số lượng lớn. (trang 6)

Lo thiếu quân, Nhật Bản tăng cường nữ binh

Với hơn 300.000 quân nhân thường trực, Lực lượng phòng vệ Nhật Bản (JSDF) hiện đứng hàng thứ 8 trên thế giới về nhân lực và luôn được giới chuyên gia quân sự đánh giá cao về năng lực chiến đấu lẫn khí tài. Tuy nhiên, cùng với thực trạng chung của cả nước, lực lượng này đang đối diện thách thức lớn trước chiều hướng dân số già hóa và giảm dần. (trang 23)
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.