Đặc biệt trên báo in ngày 11.12.2014

11/12/2014 01:59 GMT+7

Amiăng trắng độc hay không độc?; Màn kịch của “ông cố vấn”; Kinh doanh trên Facebook phải nộp thuế; Đăng ký trường ĐH sau khi có điểm tốt nghiệp; Sóng gió “hậu” Hoa hậu; Những chảo ăng ten bí ẩn ở ngoại ô Paris… là những thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 11.12.2014.

Đặc biệt trên báo in ngày 11.12.2014

Amiăng trắng độc hay không độc?

Trong khi Tổ chức Y tế thế giới cảnh báo Amiăng là chất cực độc, gây rất nhiều bệnh ung thư, thì nhiều chuyên gia xây dựng lại nói chưa có các bằng chứng về chất này độc hại. Amiăng trắng được VN sử dụng nhiều trong sản xuất tấm lợp fibroximăng và có đến 70% nhà dân ở nông thôn sử dụng loại tấm lợp này. Nhiều nhà hứng nước mưa từ tấm lợp xuống làm nước sinh hoạt, ăn uống. (trang 3)

Đặc biệt trên báo in ngày 11.12.2014

Màn kịch của “ông cố vấn”

Quá trình điều tra, truy bắt trùm lừa thiên thạch Lê Văn Huy, cơ quan công an xác định có rất nhiều người từng là nạn nhân của Huy, sau đó trở thành tay chân đắc lực giúp y lừa đảo. Điển hình trong đó là Vi Xuân Uyên, từ nạn nhân thành “cố vấn” cho Huy với nhiều kịch bản lừa đảo “siêu hoàn hảo”. (trang 4)

Đặc biệt trên báo in ngày 11.12.2014

Kinh doanh trên Facebook phải nộp thuế

Cộng đồng mạng đang “dậy sóng” với qui định từ tháng 1.2015 các cá nhân kinh doanh trên mạng xã hội phải đăng ký với Bộ Công thương dưới hình thức sàn giao dịch thương mại điện tử và đóng thuế. Liệu qui định này có khả thi trong thực tế và mức thuế phải đóng là bao nhiêu? (trang 6)

Đăng ký trường ĐH sau khi có điểm tốt nghiệp

Nhiều thông tin mới về một kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia được công bố tại hội thảo về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục - đào tạo do Bộ GD-ĐT tổ chức ở TP.Đà Lạt ngày 10.12. Trong đó, đáng lưu ý là qui định cho đăng ký trường ĐH sau khi có điểm tốt nghiệp và thí sinh miễn thi ngoại ngữ sẽ được 10 điểm. (trang 8)

Sóng gió “hậu” Hoa hậu

Chuyện khen chê sau giờ phút đăng quang của các kỳ Hoa hậu VN là điều không mới, khó tránh, nhưng có lẽ chưa bao giờ lại “dậy sóng” như cuộc thi vừa qua khi á hậu 1 “lộ ảnh nóng”, còn hoa hậu bị chê nhan sắc “không xứng tầm”. (trang 14)

Những chảo ăng ten bí ẩn ở ngoại ô Paris

Một khu nhà bí ẩn cách thủ đô Paris (Pháp) chỉ khoảng 10 km đang là chủ đề gây nhiều tranh luận tại nước này và Trung Quốc, khi có nhiều cảnh báo nơi đây Trung Quốc lắp đặt các thiết bị thu thập thông tin tình báo. (trang 19)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.