Đặc biệt trên báo in ngày 02.7.2016

02/07/2016 07:32 GMT+7

“Ông lớn” vay nhiều, Chính phủ nặng nợ; 13 năm chưa được nhận được tiền bồi thường; Bí ẩn “gói tác quyền” 50 triệu đồng; Sứ mệnh không gian đáng ngờ của Trung Quốc; Ba Lan, Đức hợp nhất lực lượng tàu ngầm… là các thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 02.7.2016.

“Ông lớn” vay nhiều, Chính phủ nặng nợ: Tính đến hết năm 2015, số tiền mà Chính phủ cam kết bảo lãnh cho các doanh nghiệp vay đã lên đến gần 26 tỉ USD trong khi tổng dư nợ xấp xỉ 21 tỉ USD (gần 460.000 tỉ đồng), chiếm khoảng 17,6% tổng dư nợ công và bằng 11,1% GDP. (trang 6)
13 năm chưa được nhận được tiền bồi thường: Bị thu hồi đất làm dự án lưới điện 500KV từ năm 2003, qua nhiều năm khiếu kiện, dù TAND TP.HCM đã ra bản án phúc thẩm nhưng đến nay đã 13 năm, ông Nguyễn Văn Chiến (ngụ tại xã Phong Phú, H.Bình Chánh, TP.HCM) vẫn chưa nhận được tiền bồi thường. (trang 8)
Bí ẩn “gói tác quyền” 50 triệu đồng: Sau khi vụ việc tác phẩm Quyên của nhà văn Nguyễn Văn Thọ được cho đọc miễn phí trên mạng được công bố, nhiều nhà văn đã “tá hỏa” tìm hiểu xem mình có nằm trong danh sách “gói tác quyền 50 triệu đồng” mà Ban bản quyền Hội nhà văn VN đã bán cho Waka hay không. (trang 9)
Sứ mệnh không gian đáng ngờ của Trung Quốc: Trung Quốc bị tình nghi thử nghiệm cỗ máy diệt vệ tinh sau vụ phóng tàu không gian có nhiệm vụ dọn dẹp rác vũ trụ mới đây. Đó là chiếc Tàu được trang bị cánh tay robot để dọn dẹp những vật thể lớn như vệ tinh không còn hoạt động đang trôi nổi trên quỹ đạo. (trang 10)
Ba Lan, Đức hợp nhất lực lượng tàu ngầm: Thông tin nóng sốt quanh việc giới chức quân sự Đức và Ba Lan đã ký kết bản ghi nhớ về việc thành lập một trung tâm chỉ huy - vận hành tàu ngầm chung đặt tại TP.Glucksberg của Đức. Cơ quan này sẽ có quyền kiểm soát quy trình hoạt động của các hạm đội tàu ngầm 2 nước. (trang 17)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.