Đã tiêu hủy 839 tấn hải sản không an toàn trong sự cố môi trường Formosa

03/03/2017 16:50 GMT+7

Thông tin từ Tổng cục Thuỷ sản (Bộ NN - PTNT) cho biết, các cơ quan chức năng đã phối hợp tiêu huỷ 839 tấn hải sản không an toàn tại 4 tỉnh miền Trung trong sự cố môi trường biển Formosa .

Chia sẻ thông tin tại buổi họp báo thường kỳ tháng 2, do Bộ NN - PTNT tổ chức diễn ra ngày hôm nay 3.3, ông Vũ Duyên Hải, Phó vụ trưởng Vụ Khoa học công nghệ và hợp tác quốc tế, Tổng cục Thuỷ sản (Bộ NN - PTNT) cho biết, đến thời điểm hiện tại 4 tỉnh miền Trung gồm: Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế đã giải ngân được 3.330 tỉ đồng trên tổng số 4.680 tỉ đồng tiền hỗ trợ ngư dân.
Trong đó, tỉnh Quảng Bình có tốc độ giải ngân cao nhất khi đã hoàn thành khoảng 75 - 76%. Đây là khoản hỗ trợ dành cho ngư dân chịu ảnh hưởng trực tiếp về đời sống, lao động sản xuất của sự cố ô nhiễm môi trường biển do Công ty Formosa gây ra.
Bên cạnh đó, trong số gần 1.000 tấn hải sản không an toàn, Tổng cục Thuỷ sản đã phối hợp với Bộ Y tế, Bộ Công thương tiến hành các thủ tục tiêu huỷ được 839 tấn.
Chia sẻ tại cuộc họp, ông Nguyễn Xuân Cường, Bộ trưởng Bộ NN - PTNT, đề nghị Tổng cục Thuỷ sản phối hợp chặt chẽ với các địa phương để sớm hoàn thành kế hoạch giải ngân. Đặc biệt là giúp đỡ kịp thời cho người dân khắc phục khó khăn trong đời sống, hoàn thiện các thủ tục thanh quyết toán theo đúng quy định của pháp luật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.