Đà Nẵng thông xe hầm chui phía tây cầu Sông Hàn

4 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Ngày 30.4, hầm chui nút giao thông phía tây cầu sông Hàn đã khánh thành, thông xe sau 7 tháng thi công.
Đường dẫn vào hầm chui - Ảnh: Nguyễn Tú Đường dẫn vào hầm chui - Ảnh: Nguyễn Tú
Đường dẫn vào hầm chui - Ảnh: Nguyễn Tú
Việc trả lại mặt bằng thông thoáng cho đường phố sau thời gian dài rào đường rất có ý nghĩa với người dân, du khách, phương tiện lưu thông bởi đây là nút giao thông đặc biệt quan trọng kết nối 2 bờ sông Hàn.
Đặc biệt, đêm nay 30.4 sẽ khai diễn Lễ hội pháo hoa quốc tế, du khách và người dân đều dồn về khu vực này để xem pháo hoa.
Đà Nẵng thông xe hầm chui phía tây cầu Sông Hàn - ảnh 1Đoạn hầm hở dài đi qua Bộ chỉ huy Quân sự TP.Đà Nẵng - Ảnh: Nguyễn Tú
Đà Nẵng thông xe hầm chui phía tây cầu Sông Hàn - ảnh 2Phần hầm kín, bên trên là đường Lê Duẩn phục vụ các phương tiện tuyến Lê Duẩn - cầu sông Hàn - Ảnh: N.T
Đà Nẵng thông xe hầm chui phía tây cầu Sông Hàn - ảnh 3Hầm hở phía bắc dẫn về đường Phan Đình Phùng, chợ Hàn...
Phần đường dẫn và hầm kín lưu thông 1 chiều trên đường Trần Phú cấm các phương tiện cao hơn 3,5m, đường gom bên trái dành cho phương tiện rẽ trái xuống đường Bạch Đằng hoặc qua cầu sông Hàn.
Đường gom bên phải dành cho phương tiện rẽ phải về Lê Duẩn, ở phía Lê Duẩn và cầu sông Hàn giữ phương án lưu thông cũ.
Từ 30.4 việc lưu thông qua khu vực trở lại như cũ, đường Bạch Đằng trở lại một chiều, Phan Đình Phùng, Quang Trung không còn dải phân cách.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Tuấn Anh

Tuấn Anh

Hầm chui là 1 khái niệm còn quá mới mẻ với người dân Đà Nẵng.Những giải pháp giao thông đơn giản sẽ giúp người dân tham gia giao thông có ý thức hơn về những quy tắc bắt buộc khi tham gia giao thong đô thị.Có những sự bất tiện nhỏ cho xe ôtô khi qua hầm chui nên phải đặt biển cảnh báo rõ ràng để tránh các trường hợp chủ quan và bất cẩn
An

An

Theo mình nên lắp thanh sắt chắn ngang ở độ cao 3x.5 m để cảnh báo các xe quá chiều cao thay vì chỉ treo vài ống sắt
Trần

Trần

Đúng là bạn chưa tìm hiểu kỹ đã vội phán như mình là chuyên gia đường bộ quốc tế ấy. Đường này là đường nội thị, cấm các loại xe tải trọng lớn. Người ta treo các ống sắt ấy có tác dụng như những chiếc chuông, khi nhỡ tài xế quên mà cho xe có chiều cao vượt quy định đi vào đường này thì sẽ có sự va chạm nhẹ với các ống sắt này thì tài xế sẽ dừng xe lại và chuyển sang đường khác chứ không phải là có ý làm cái bẫy để bẫy xe đâu mà lại đề xuất làm thanh sắt chắn ngang như bạn nói. Làm thanh sắt chắn ngang to uỳnh như vậy để mà xe va vào lật nhào rồi cùng nhau chết à? Sao bạn suy nghĩ hạn hẹp vậy bạn!
Tran Man

Tran Man

Trên đường Trần Phú có đường gom bên trái dành cho phương tiện rẽ trái qua cầu sông Hàn. Nghĩa là lúc này xe phía trên cầu phải dừng lại! Việc này làm mất đi giá trị của hầm chui vì việc để ứ đọng xe trên cầu sông Hàn và chính điều này là nguy hiểm, khi trên cầu có lượng lớn xe dừng lại, làm cho cầu chịu tải lớn!
Nên chăng muốn qua cầu sông Hàn nên về đường Lê Duẩn để theo tuyến Lê Duẩn và cầu sông Hàn.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU