Đà Nẵng đóng cửa quán bún gắn mác từ thiện để bán bất chấp lệnh cấm

08/08/2020 13:38 GMT+7

Sáng 8.8, Cục Quản lý thị trường TP. Đà Nẵng cho biết đã đóng cửa quán bún trên đường Lương Định Của (P.Khuê Trung, Q.Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng) do lợi dụng mác từ thiện để bán chui.

Trước đó, người dân phản ánh đến cơ quan chức năng về việc quán bún trên đường Lương Định Của vẫn hoạt động bất chấp yêu cầu đóng cửa để phòng chống Covid-19 của UBND TP.Đà Nẵng.
Theo phản ánh, quán bún này tuy dán thông báo “quán không bán, chỉ làm từ thiện”, nhưng thực chất vẫn bán bún, mì và gỏi mang về.
Lúc 18 giờ ngày 7.8, Cục Quản lý thị trường TP.Đà Nẵng đã tiến hành kiểm tra đột xuất quán bún trên, bắt quả tang chủ quán là ông N.Q.H và người thân trong gia đình vẫn duy trì hoạt động kinh doanh mì Quảng, bún, cháo, gỏi cá rau, vi phạm quy định về việc dừng tất cả các hoạt động kinh doanh ăn uống, kể cả bán hàng qua mạng, bán mang đi để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid 19 của thành phố.

Bệnh viện C Đà Nẵng giây phút kết thúc phong tỏa 14 ngày vì Covid-19

Quán bún này còn sử dụng Facebook Red Nguyen, mượn danh nghĩa hoạt động từ thiện (hỗ trợ bún, cháo, mì Quảng, gỏi cá cho các bệnh viện, các khu cách ly, các cơ quan, đơn vị) để bán các thức ăn chế biến sẵn qua mạng.

Lực lượng Quản lý thị trường đóng cửa quán bún

ẢNH: VĂN TIẾN

Cục Quản lý thị trường ghi nhận quán bán bún với giá 30.000 đồng/tô; mì với giá 25.000 đồng/tô; gỏi cá giá 70.000 đồng/phần, việc mượn các từ ngữ như “từ thiện, hỗ trợ” chỉ để che mắt cơ quan chức năng.
Bên cạnh đóng cửa quán bún, Cục Quản lý thị trường còn bàn giao cho Công an Q.Cẩm Lệ tiếp tục xác minh và xử lý theo quy định.

Tình hình Covid-19 tại Việt Nam sáng 8.8: Thêm 5 ca mắc mới ở Hà Nội, Quảng Ngãi, Khánh Hòa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.