Đà Nẵng chở miễn phí hơn 4.200 khách say xỉn về nhà

22/06/2016 12:15 GMT+7

Sau gần một năm triển khai mô hình “Nhà hàng an toàn - Lái xe văn minh trách nhiệm”, các nhà hàng tại Đà Nẵng đã hỗ trợ hơn 4.200 chuyến xe miễn phí đưa khách về an toàn.

Đây là chương trình của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia và Công ty TNHH GrabTaxi (Grab Việt Nam) phối hợp 4 nhà hàng tại Đà Nẵng là Ecstasy, The Open, Mục Đồng và Bia Tô Biển.
Theo đó, các trường hợp thực khách sử dụng rượu bia, không đủ điều kiện lái xe, sẽ được nhà hàng gọi taxi thông qua ứng dụng Grab chở về miễn phí.
Bên cạnh đó, các nhà hàng tham gia chương trình còn nhắc nhở khách không nên điều khiển phương tiện giao thông sau khi sử dụng rượu bia, cung cấp dịch vụ trông giữ xe qua đêm và đảm bảo tài sản của khách.
Một thực khách quá chén được đưa về nhà miễn phí
Ông Lê Cự Phú, đại diện nhà hàng Ecstasy chia sẻ, có trường hợp một gia đình Việt kiều lâu ngày gặp lại bạn bè, người thân nên ông bố uống nhiều, nhà hàng đã nhắc nhở và hỗ trợ đặt xe taxi đưa gia đình về, hôm sau, gia đình đến lấy xe đã rất cảm kích bởi chương trình giúp họ ý thức an toàn là trên hết.
Theo GrabTaxi, sắp đến chương trình sẽ hỗ trợ 10 máy đo nồng độ cồn cho lực lượng chức năng TP.Đà Nẵng làm nhiệm vụ, tập huấn cho lái xe taxi về an toàn giao thông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.