Đà Lạt quyết liệt dẹp 'rác quảng cáo'

09/06/2018 10:05 GMT+7

Phó chủ tịch UBND TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) - ông Nguyễn Văn Sơn, vừa ký văn bản yêu cầu UBND các phường, xã thường xuyên kiểm tra, tháo dỡ, cạo xóa các biển 'quảng cáo rác' tại cột điện, hàng rào, cây xanh trên địa bàn quản lý.

Đồng thời, ông Sơn yêu cầu kiểm tra, gửi thông tin các số điện thoại liên lạc của các đối tượng thực hiện “quảng cáo rác” cho Phòng Văn hóa - Thông tin để xử lý, xử phạt theo quy định.
Ông Lê Anh Kiệt, Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin TP.Đà Lạt, cho biết thêm thành phố quyết tâm dẹp nạn “quảng cáo rác”. Ngoài UBND các phường, xã được giao trách nhiệm, lãnh đạo công an thành phố cũng giao cho lực lượng công an các địa phương phải vào cuộc quyết liệt.

“Lãnh đạo Công an TP.Đà Lạt đã chỉ đạo, nếu có rác quảng cáo xuất hiện ở phường nào thì công an phường đó (kể cả lãnh đạo công an phường) phải chịu trách nhiệm đi tháo dỡ, cạo xóa. Phòng cũng tham mưu UBND TP.Đà Lạt chỉ đạo mỗi phường, xã phải nhận ít nhất một con đường chính để giữ cho sạch, các con đường khác thì lần lượt giao cho các tổ dân phố quản lý, giám sát chuyện rác quảng cáo”, ông Kiệt cho hay.
Cũng theo ông Kiệt, đến nay đã xử lý cắt liên lạc hoàn toàn của 78 số điện thoại có liên quan đến rác quảng cáo. “Để đáp ứng nhu cầu, phòng đã chuẩn bị 22 bảng thông tin, quảng cáo, rao vặt thuộc loại lớn (ngang 2,44 m, cao 1,78 m, chân trụ 0,92 m) chia về cho các phường, xã để họ chọn vị trí thích hợp lắp đặt thí điểm phục vụ nhân dân dán quảng cáo, rao vặt miễn phí trên đó. Đồng thời giao cho tổ trưởng tổ dân phố hoặc trưởng thôn quản lý và chịu trách nhiệm kiểm tra các thông tin này để kịp thời phát hiện xử lý hoặc báo cơ quan chức năng xử lý các thông tin tuyên truyền phản động, sai sự thật; tháo gỡ những thông tin quảng cáo cũ, rách nát”, ông Kiệt cho biết.
Trong năm 2017 và đầu năm 2018, Thanh Niên đã đăng các bài viết phản ánh về việc Đà Lạt đang bị rác quảng cáo hoành hành làm mất mỹ quan và ảnh hưởng đến trật tự đô thị, thành phố đã nhiều lần xử lý nhưng chưa dẹp được.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.