Đà Lạt lấy ý kiến lắp đèn xanh đèn đỏ: Du khách và người dân 'trái chiều'

16/01/2021 11:39 GMT+7

Việc lấy ý kiến người dân, các chuyên gia để lắp đặt đèn xanh, đèn đỏ một số vị trí ở TP. Đà Lạt đang nhận được sự quan tâm của người dân và du khách.

Trong vài ngày qua, thông tin tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo lấy ý kiến người dân, các chuyên gia, các sở ngành về việc lắp đặt đèn xanh đèn đỏ ở một số điểm có mật độ giao thông cao tại TP. Đà Lạt thu hút sự quan tâm của người dân và du khách.

Lực lượng CSGT vất vả điều tiết giao thông tại nút giao thông 3 Tháng 2- Nguyễn Văn Cừ, TP.Đà Lạt

ẢNH: LÂM VIÊN

Vẫn muốn Đà Lạt là thành phố "ba không"
Nhiều du khách vẫn muốn Đà Lạt là thành phố "ba không": Không đèn xanh đèn đỏ, không xích lô, không máy lạnh. Trong khi, nhiều người dân Đà Lạt lại mong muốn phố núi sớm được lắp đặt đèn xanh, đèn đỏ vì họ quá ngán ngẫm cảnh tắc đường, kẹt xe, đặc biệt vào những ngày lễ tết và mùa cao điểm du lịch.
Bạn đọc Nhi Nhi nêu ý kiến: “Đà Lạt là thành phố duy nhất của cả nước không có đèn giao thông. Đây cũng là 1 trong nhiều lý do du khách thích Đà Lạt, là điểm khác biệt, nổi trội của Đà Lạt so với các tỉnh, thành khác. Nếu lắp đặt, tình hình giao thông có chắc chắn được cải thiện hay không, thay vào đó chúng ta có thể áp dụng các giải pháp khác. Việc lắp đặt rất dễ dàng nhưng cái mất đi cũng không ít. Hãy giữ lại chút gì đó cho Đà Lạt.”
Còn bạn Thủy Hương Hoa viết: “Trời lạnh, kẹt xe chút xíu cũng vui vẻ mà. Thời tiết dễ chịu người điều khiển xe cũng cư xử mềm hơn. Tôi nghĩ nên duy trì việc không gắn đèn giao thông cho Đà Lạt mà nghiên cứu tìm giải pháp phân luồng cho hợp lý”.
Đã đến lúc cần thay đổi!
Thế nhưng, ông Mai Văn Bảo (ngụ P.9, TP. Đà Lạt) cho rằng: “Đã đến lúc cần thay đổi, nếu cứ giữ đặc trưng “3 không” cho Đà Lạt sẽ gây phiền toái cho nhiều người; đèn xanh, đèn đỏ là phương tiện, công cụ điều tiết giao thông thay con người…”
Bạn đọc Phạm Mạnh Hùng và Nguyễn Văn Lợi đều tán thành: “Tôi là một người dân của Đà lạt đây, tôi rất ủng hộ và mong việc lắp đèn xanh, đèn đỏ tại thành phố này sớm được thực hiện cho dân đỡ khổ”. Bạn Roger viết ngắn ngọn: “Nên lắp đặt đèn giao thông vì tình trạng kẹt xe đã đến lúc báo động”.

"Điểm nóng" ùn tắc giao thông tại vòng xoay cầu Ông Đạo, TP. Đà Lạt

ẢNH: LÂM VIÊN

Như Thanh Niên đưa tin, ngày 14.1, Văn phòng UBND tỉnh Lâm Đồng ban hành văn bản truyền đạt ý kiến của Chủ tịch UBND tỉnh về tiến độ thực hiện các công trình quanh hồ Xuân Hương và một số công trình trên địa bàn TP. Đà Lạt; trong đó có phần chỉ đạo lấy ý kiến người dân, chuyên gia giao thông… về việc lắp đặt đèn tín hiệu giao thông (đèn xanh đèn đỏ) ở một số vị trí tại TP. Đà Lạt.
Đây là lần đầu tiên UBND tỉnh Lâm Đồng có văn bản chỉ đạo cơ quan chức năng lấy ý kiến cán bộ, người dân, chuyên gia về việc lắp đặt đèn tín hiệu giao thông trên địa bàn TP. Đà Lạt.
Thực tế những năm gần đây, vào giờ cao điểm, các dịp lễ tết tại các ngã ba, ngã tư ở TP. Đà Lạt liên tục xảy ra cảnh kẹt xe, tắc đường dù lực lượng Công an TP.Đà Lạt phải huy động 100% lực lượng cảnh sát giao thông - trật tự, công an các phường đội mưa dầm nắng, túc trực để điều tiết giao thông.
Đà Lạt sẽ lắp đèn xanh đèn đỏ ở những "điểm nóng" nào?
Thống kê của các cơ quan chức năng, toàn TP.Đà Lạt có khoảng 20 điểm thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông cục bộ vào các giờ cao điểm và mùa cao điểm du lịch.
Xin điểm lại những “điểm nóng” kẹt xe , ùn tắc giao thông mà ngành chức năng đang nghiên cứu lắp đặt đèn xanh, đèn đỏ.

Vòng xoay ngã 5 Đại học "điểm nóng" ùn tắc giao thông vào những ngày Đà Lạt đông du khách

ẢNH: LÂM VIÊN

Ùn tắc giao thông tại ngã 5 Đại học, P.8, TP. Đà Lạt

ẢNH: LÂM VIÊN

Nút giao thông 3 tháng 2 - Hải Thượng không thể mở rộng đường, thường xuyên ách tắc xe cộ

ẢNH: LÂM VIÊN

Vòng xoay Kim Cúc vào mùa du lịch cao điểm cần 4 CSGT túc trực để điều tiết

ẢNH: LÂM VIÊN

Ùn tắc giao thông tại vòng xoay Kim Cúc

ẢNH: LÂM VIÊN

Vòng xoay nút giao thông Phan Chu Trinh thường xuyên ùn tắc xe cô vào giờ cao điểm và mùa du lịch

ẢNH: LÂM VIÊN

Kẹt xe trên đường Trần Quốc Toàn, trước Vườn hoa TP. Đà Lạt

ẢNH: LÂM VIÊN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.