Đã có giấy báo, nhưng không tiền để phẫu thuật

27/08/2020 09:05 GMT+7

Đó là tình cảnh bi đát của anh Trang Ngọc Thạch, 40 tuổi, ngụ tổ 21, TT.Nhà Bè, H.Nhà Bè, TP.HCM.

Rời quê ở Cần Thơ từ thời trẻ, anh Thạch lên TP.HCM làm mướn sống qua ngày, rồi gặp chị Nguyễn Thị Phi Thanh, cũng đồng cảnh ngộ nên thành vợ chồng. Anh chị có 3 con, tuổi đang còn nhỏ. Anh Thạch làm thợ hồ, nhưng việc không đều, trong khi chị Thanh thường hay đau ốm, chỉ phụ mẹ là bà Nguyễn Thị Hòa, 64 tuổi, bán bánh mì đầu con hẻm gần nhà, nên cuộc sống gia đình khá bấp bênh.
Do gia cảnh khó khăn, vợ chồng anh Thạch - chị Thanh không có nhà cửa, bà ngoại chị Thanh là cụ Phạm Thị Lệ, 84 tuổi - thuộc diện hộ nghèo, cho ngăn bức vách chừng 6 m2 của căn nhà cấp 4 nằm ở tổ 21, để tá túc qua ngày.
Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 1471000.000.0115 - Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển Việt Nam - chi nhánh Ba Tháng Hai, TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ anh Trang Ngọc Thạch; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến gia đình anh Thạch trong thời gian sớm nhất.
Cách nay chừng một tháng, khi đang cùng chòm xóm đổ bê tông nâng cấp con hẻm chung trước nhà thường xuyên bị ngập, anh Thạch tự dưng bị ngất, ngã nhào xuống đất, phải cấp cứu tại tuyến y tế địa phương, sau đưa đến Bệnh viện Nhân dân 115. Kết quả chẩn đoán xác định anh bị bệnh tim rất nặng: hở van động mạch chủ, hở van 3 lá, rung nhĩ, suy tim độ 3, tăng áp phổi…, chi phí mổ gần 100 triệu đồng.
Hôm tôi ghé thăm, anh Thạch mới được bệnh viện cho về nhà, trông rất yếu. Anh nằm trên nền gạch lạnh, trong căn phòng “đụng đầu đụng chân” xung quanh chất đồ đạc tuềnh toàng, để tiếp chuyện. Anh cho biết trước nay cũng thường hay mệt, nhưng vẫn gắng làm lụng lo cho vợ con, không dám nghĩ tới chuyện đi khám sức khỏe.
“Chỉ lúc nào mệt quá mới buộc phải nghỉ làm, chứ gia đình tui như vậy, không làm là dứt bữa liền. Chỉ lo miếng cơm cái áo cho vợ con đã đuối sức, lấy đâu ra tiền đi khám bệnh cho mình!”, anh Thạch thở dài.
Bà Cao Thị Hồng Nga, một người hàng xóm, cho biết hôm Thạch ngã bệnh, bà con thương tình gom góp được ít tiền giúp đưa anh đi bệnh viện. Tưởng bệnh nhẹ, nào ngờ Thạch phải mổ tim, bà con ai cũng thương và lo, rồi lại tiếp tục chung tay nhưng tới nay chỉ được gần 20 triệu đồng.
“Bà con ở đây hầu như ai cũng chẳng khá giả gì, nhưng thấy anh hiền lành, cuộc sống quá khó khăn nên chỉ giúp được chút ít, chẳng thể kham nổi chi phí mổ quá lớn. Mà nếu không mổ, anh Thạch sẽ không sống được, trong khi theo giấy báo chi phí mổ, còn thiếu hơn 70 triệu nữa, không biết lấy đâu ra”, bà Nga lo lắng.
Chị Thanh thì cầu cứu trong nước mắt: “Mong mọi người giúp đỡ giúp chồng tôi mổ tim. Tôi thì luôn bị bệnh, các con còn nhỏ dại quá, nếu không còn anh Thạch, tương lai cả gia đình không bết sẽ về đâu!”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.