Đã có Đông Trùng Hạ Thảo của người Việt Nam

22/12/2015 15:13 GMT+7

Những tưởng loại động dược quí hiếm trên thế giới Đông Trùng Hạ Thảo (ĐTHT) chỉ có ở những nước khác và người tiêu dùng Việt Nam phải chi ra một giá cao ngất ngưỡng nếu muốn được sử dụng.

Những tưởng loại động dược quí hiếm trên thế giới Đông Trùng Hạ Thảo (ĐTHT) chỉ có ở những nước khác và người tiêu dùng Việt Nam phải chi ra một giá cao ngất ngưỡng nếu muốn được sử dụng.

Tuy nhiên trong năm 2014, chàng kỹ sư trẻ Ngô Kim Lai đã công bố thành công việc nuôi trồng ĐTHT và cũng là người đầu tiên nhận được bản quyền tác giả cho quy trình nuôi trồng ĐTHT ở Việt Nam (Số: 1649/2014/QTG Cấp ngày 19.05.2014).
Ngô Kim Lai (đứng thứ 2 từ trái sang) cùng các cộng sự vào rừng truy tìm Đông trùng hạ thảo Việt Nam
Đông trùng hạ thảo Kim Lai cũng đã mạnh dạng mở nhiều hội thảo khoa học ở trong và ngoài nước, đồng thời chuyển giao công nghệ cho cho đối tác dược ở Canada, kết quả nghiệm thu công trình thành công ngoài mong đợi khi hàm lượng dược chất trong ĐTHT Kim Lai cao hơn 3 lần so với loài ĐTHT mọc tự nhiên.
Bảng kiểm định hàm lượng dược chất trong ĐTHT Kim Lai ở Canada cao hơn ĐTHT thiên nhiên hơn 3 lần
Bảng kiểm định hàm lượng dược chất trong ĐTHT Kim Lai ở Canada cao hơn ĐTHT thiên nhiên hơn 3 lần
Giống ĐTHT của người Việt
Không ít người đã thử nuôi ĐTHT nhưng vì Việt Nam luôn thiếu hụt về nguồn giống do khó bảo quản, khó lưu trữ (phải bảo quản lạnh, mỗi lần sản xuất phải nhập giống từ nước ngoài về, giá con gống cao…). Vì nguồn giống không phải của Việt Nam và phải nuôi trong nhà lạnh nên làm tăng giá thành sản phẩm. 
Do đó việc phát triển lên quy mô công nghiệp sẽ tốn rất nhiều chi phí đầu tư (chi phí xây dựng phòng nuôi trồng để tạo điều kiện khí hậu và các yếu tố môi trường giống như ở nước ngoài). Hiện một số đơn vị khác cũng nuôi trồng thành công ĐTHT nhưng sử dụng chủng giống Cordyceps Militaris, Cordyceps Sinensiscó nguồn gốc ở nước ngoài (Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản,…), sinh trưởng trong điều kiện khí của nước ngoài thì Ngô Kim Lai đã thành công trong việc nuôi trồng ĐTHT với giống của VN. Chàng trai trẻ với thương hiệu Đông Trùng Hạ Thảo Kim Lai đang sở hữu 5 chủng ĐTHT gồm: Cordyceps Militaris, Cordyceps Sinensis, Cordyceps Takaomontana, Cordyceps Isaria Tenuipes (Đông trùng hạ thảo bông tuyết) và một chủng ĐTHT đặc biệt có tên khoa học Cordyceps cicadae được Ngô Kim Lai cùng nhóm nghiên cứu của mình phát hiện ở vùng Tây Nguyên thuộc địa phận tỉnh DakLak sau nhiều chuyến đi rừng tìm kiếm loại dược liệu quí hiếm này. Sau khi nuôi trồng thành công Cordyceps cicada, Ngô Kim Lai cũng sản xuất dòng nước ĐTHT với nguồn nguyên liệu thuần túy Việt Nam.
Chủng ĐTHT mà Lai tìm thấy ở Tây Nguyên - Việt Nam
Chủng ĐTHT mà Lai tìm thấy ở Tây Nguyên - Việt Nam
Sản phẩm dành cho mọi người
Việc nuôi trồng thành công ĐTHT từ các chủng giống của Việt Nam cho phép người sản xuất hạ giá thành và từ đó, sản phẩm sẽ được đưa đến tay người dùng với giá thấp hơn nhiều so với việc nhập khẩu giống hoặc mua sản phẩm từ nước ngoài. 
Bên cạnh đó, việc thương mại hóa được chủng ĐTHT bông tuyết (được KimLai công bố khoa học ở Phú Yên vào đầu tháng 10) của Kim Lai đã được giới khoa học đanh giá rất cao bởi hoạt tính tăng cường sinh lý vượt trội gấp nhiều lần so với chủng ĐTHT Cordyceps Militaris, Cordyceps Sinensis mà các đơn vị khác đang thương mại hiện nay. 
Không chỉ đa dạng hóa về đối tượng sử dụng, Kim Lai cũng đưa ra thị trường nhiều dòng sản phẩm khác nhau từ ĐTHT như dạng nước, bột, trà túi lọc, cà phê, viên nang, rượu… dễ dàng và tiện lợi cho người dùng. Kim Lai cũng đã phát triển được hệ thống nhà phân phối bằng việc mở các showroom chỉ bán chuyên biệt các dòng sản phẩm do KimLai tạo ra trên cả nước.
Showroom Đông Trùng Hạ Thảo Kim Lai
Showroom Đông Trùng Hạ Thảo Kim Lai
Công ty cũng đã nuôi trồng thành công một số loài nấm quý đặc biệt như: Nấm Mối và hiện đang chuẩn bị đưa ra thị trường trong dịp tết sắp tới. Đây là lần đầu tiên Việt Nam, thương hiệu Kim Lai đã làm chủ được quy trình nuôi trồng loài nấm mối có tên khoa học là Termitomyce. 
Hiện công ty đang muốn kết hợp với những đối tác có sở thích về sản phẩm dành cho sức khỏe để phát triển mở hệ thống nhà phân phối độc quyền. Công ty sẽ có chính sách ưu đãi đặc biệt, tạo cơ hội kinh doanh mới trong thị trường sôi động này. 
Thông tin liên hệ mở showroom kinh doanh cùng công ty: 0934567 251 – 0903 518519.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.