Đã có cá robot cho người bận rộn mê nuôi thú cưng

11/11/2016 12:16 GMT+7

Các nhà khoa học vừa phát minh ra những con cá robot giống hệ như thật nhằm giúp người nuôi thú cưng tránh được rủi ro trong quá trình chăm sóc.

Theo Mirror, những chú cá robot này có kích thước nhỏ bằng hai ngón tay, có khả năng nhìn theo hai hướng và di chuyển dưới nước như cá thật. Đặc biệt, giống cá robot này có đôi mắt màu xanh dương do thiết kế bằng đèn led nên rất bắt mắt.
Những người nhìn thấy cá robot đều tỏ ra thích thú. Thậm chí, nhiều người đã bị nhầm cá robot với cá thật khi chúng đều ở trong một bể cá.
“Tôi không thể nhận biết được chúng là cá thật hay cá giả nữa. Tôi đã đứng rất lâu để theo dõi sự di chuyển của chúng và tìm ra đâu là con cá thật. Nhưng thật tuyệt, chúng đều là cá robot”, một người dân Nhật Bản chia sẻ.
Được biết, những con cá robot đặc biệt này do công ty Trí tuệ Nhân tạo sáng chế và được chứng nhận tại Tuần lễ Thiết kế Tokyo 2016.
Năm 2014, một người đàn ông Nhật Bản cũng đã tạo ra những chú cá robot vô cùng sinh động. Tuy nhiên, những chú cá của người này chế tạo cần phải điều khiển từ xa để chúng di chuyển, theo Telegraph.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.