Đã bán nhà mà vẫn chưa đủ tiền cứu vợ

11/08/2015 05:34 GMT+7

Lúc chúng tôi đến Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội, anh Nguyễn Xuân Hoa, chồng của chị Phạm Thị Huệ, 32 tuổi, là bệnh nhân đang điều trị tại đây đã nghẹn ngào nói: 'Xin các anh chị hãy tìm cách giúp để vợ tôi được sống, cho các con tôi còn có mẹ. Chúng tôi bán nhà được 270 triệu đồng, nhưng vẫn chưa đủ tiền chữa trị...'.

Lúc chúng tôi đến Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội, anh Nguyễn Xuân Hoa, chồng của chị Phạm Thị Huệ, 32 tuổi, là bệnh nhân đang điều trị tại đây đã nghẹn ngào nói: “Xin các anh chị hãy tìm cách giúp để vợ tôi được sống, cho các con tôi còn có mẹ. Chúng tôi bán nhà được 270 triệu đồng, nhưng vẫn chưa đủ tiền chữa trị...”.

  Chị Huệ đang điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai - Ảnh: Ngọc Thắng  Chị Huệ đang điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai - Ảnh: Ngọc Thắng
Khoảng hai tháng trước, đang khỏe mạnh bình thường, chị Phạm Thị Huệ, ở đội 4, thôn Bạch Lao, Thanh Văn, Thanh Oai, Hà Nội, đổ bệnh phải vào điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai. Tại đây chị được bác sĩ phát hiện mắc bệnh hiểm nghèo: bệnh ban huyết khối giảm tiểu cầu tắc mạch.
Bác sĩ Nguyễn Công Tấn, người trực tiếp điều trị, cho biết chị Huệ mắc bệnh hiếm gặp ở VN cũng như trên thế giới. Bệnh này cần phải thay huyết tương từ 15 đến 20 lần, chi phí mỗi lần là 20 triệu đồng. Muốn điều trị hết bệnh, phải cần đến 500 triệu đồng và bệnh này có thể chữa khỏi hoàn toàn.
Hiện tại, chị đã qua 16 lần thay tiểu cầu. Trước chị Huệ, bệnh nhân nặng nhất từng được điều trị khỏi sau 26 lần thay tiểu cầu.
Những ngày đầu chị Huệ còn hôn mê, co giật, nên chăm sóc, vệ sinh rất khó khăn nhưng các bác sĩ, điều dưỡng vẫn rất nỗ lực giúp chị hồi phục dần. Các chỉ số xét nghiệm và diễn biến lâm sàng của chị Huệ đang được hồi phục, nhưng tiền viện phí 500 triệu vẫn là nỗi ngặt nghèo. Lãnh đạo khoa điều trị tích cực đã đứng ra kêu gọi các nhà hảo tâm hỗ trợ cho chị 50 triệu đồng. Các nguồn tài trợ khác và hỗ trợ từ người thân, làng xóm đã dành cho chị cũng chưa thấm vào đâu vì chi phí quá lớn.
Chị Huệ và anh Hoa có hai con trai Nguyễn Hữu Quang, 13 tuổi và Nguyễn Hữu Hào, 6 tuổi học Trường THCS Thanh Văn, Thanh Oai, Hà Nội. Mẹ nằm viện, bố thường trực trong bệnh viện trông mẹ, nhà đã bán lấy tiền chữa bệnh cho mẹ nên hai anh em Quang, Hào đang nương náu nhà ông bà nội.
Ông bà là gia đình thuần nông, thu nhập rất eo hẹp. Chị Huệ không tham gia bảo hiểm y tế nên mọi chi phí chữa bệnh phải hoàn toàn tự chi trả. “Tiền nong đã cạn kiện, nhà không còn nhưng an ủi nhất là vợ em đang đỡ hơn. Giờ chỉ mong được hỗ trợ của mọi người để gia đình được sống cùng nhau, nếu không thì ba bố con cháu bơ vơ”, anh Hoa khóc khi nói về gia cảnh của gia đình.
Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 102010000116341 - Ngân hàng Công thương chi nhánh 3 tại TP.HCM.
Nội dung ghi: Giúp đỡ chị Phạm Thị Huệ; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến chị Huệ trong thời gian sớm nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.