Cứu trợ người dân vùng gò đồi bị thiệt hại do bão lũ

22/10/2017 08:09 GMT+7

Hàng trăm suất quà gồm tiền mặt và sữa do Thanh Niên cùng nhà hảo tâm mang tới sẽ phần nào giúp bà con bị thiệt hại do bão số 10 tại H.Bố Trạch (Quảng Bình) sớm ổn định cuộc sống.

Tiếp tục hành trình cứu trợ, hỗ trợ nhân dân bị ảnh hưởng, thiệt hại do bão số 10 gây ra, chiều 21.10, Báo Thanh Niên phối hợp Công ty NutiFood và Tỉnh đoàn Quảng Bình mang 451 suất quà, mỗi suất gồm 500.000 đồng tiền mặt và 2 hộp sữa bột NutiFood (trị giá gần 500.000 đồng), đến trao cho người dân bị thiệt hại do bão ở miền tây H.Bố Trạch.
Cụ thể, đoàn đã trao 150 suất tại xã Hưng Trạch, 100 suất tại xã Phú Định, 201 suất tại xã Vạn Trạch. Đây là những món quà từ tâm của Công ty NutiFood, Tổng công ty điện lực miền Trung, Hội Doanh nhân trẻ TP.Đà Nẵng hỗ trợ thông qua Báo Thanh Niên.
[VIDEO] Báo Thanh Niên tiếp tục hành trình hỗ trợ người dân bị thiệt hại do bão số 10

tin liên quan

Cụ bà 93 tuổi hỗ trợ đồng bào vùng lũ hơn 50 triệu đồng
Công ty TNHH Anh Em Anh Lê giúp người dân bị thiệt hại do bão số 10 Ngày 18.10, đại diện Báo Thanh Niên đã đến nhà cụ bà Lê Thị Cửu (ảnh - phải, 93 tuổi, ngụ P.An Hòa, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) nhận số tiền 52.300.000 đồng hỗ trợ đồng bào bị lũ lụt.
Trước đó, chia sẻ những thiệt hại, mất mát của người dân do bão số 10, Báo Thanh Niên đã phát động đợt quyên góp, hỗ trợ. Tính đến nay, các đoàn của báo đã thăm, trao quà cho bà con ở rất nhiều nơi; từ vùng đồng bằng tới miền núi xa xôi hẻo lánh, từ người có nhà bị tốc mái cho đến những đoàn viên thanh niên điển hình trong khắc phục hậu quả và cả bị thiệt hại. Lần này, đoàn đến với người dân vùng gò đồi bị thiệt hại lớn về cây trồng.
Theo báo cáo của UBND xã Hưng Trạch, ước tính thiệt hại trên địa bàn là hơn 55,8 tỉ đồng; trong đó chủ yếu là rừng trồng, cây trồng lâu năm. Tại xã Vạn Trạch, có 173 ha cây trồng lâu năm bị thiệt hại nặng từ 50 - 70%, ước tính khoảng 3,6 tỉ đồng; cây trồng hằng năm thiệt hại nặng từ 30 - 50% là 163 ha; rừng trồng thiệt hại 137 ha. Thiệt hại tại xã Phú Định cũng rất lớn với tổng hơn 132 tỉ đồng.
Anh Đinh Minh Hoàng, đại diện Công ty NutiFood, chia sẻ: “Đây là những món quà thể hiện tấm lòng, tình cảm của toàn thể cán bộ công nhân viên công ty đối với bà con vùng bão lũ. Dù số quà không lớn nhưng chúng tôi hy vọng sẽ giúp bà con trang trải được phần nào và ổn định cuộc sống”. Nhận quà từ đoàn công tác, nhiều người cho biết cuộc sống nghèo khổ bao năm, hứng chịu nhiều trận thiên tai khốc liệt, giờ được đoàn ở xa đến cứu trợ với số lượng tiền và hàng giá trị khiến họ rất bất ngờ, cảm kích.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.